สังคม

'หมอโอ๋' ยันคดีไม่พลิก วิลล่าหรูไร้สัญญาณเตือนไฟไหม้ ชี้สูญเสียตีค่าเป็นราคาไม่ได้

โดย pattraporn_a

8 มี.ค. 2565

73 views

หมอโอ๋ โพสต์ข้อความ ยืนยันขณะเกิดเพลิงไหม้โรงแรมหรู ไม่มีใครได้ยินเสียงเตือนภัย ระบุไม่ได้มีปัญหากับโรงแรม หรือ พนักงาน แต่มองว่า โรงแรมระดับนี้ควรมีระบบป้องกันชีวิตที่ปลอดภัย ชี้ความสูญเสียหลายอย่าง ตีค่าเป็นราคาไม่ได้


โดยคุณหมอโอ๋ หรือ แพทย์หญิง จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน โพสต์ข้อความผ่านเพจ หลังจากทางโรงแรมดัง ว่าส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับพนักงานที่โรงแรม เพราะทุกคนน่ารักมาก และมี service mind ที่ดี


ส่วนตัวทราบว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ และก็เข้าใจว่าเกิดได้ แต่คุณหมอระบุว่า โรงแรมระดับนี้ **ควรมีระบบป้องกันชีวิตที่ปลอดภัย หรือมีระบบช่วยให้เรารอดได้มากกว่านี้


ยืนยันว่าขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครได้ยินเสียงสัญญาณเตือนใดๆ ไม่มี springer ไม่มี smoke detector ทำงาน โดยพนักงานมาถึงตอนที่หนีตายกันออกมาหมดแล้ว แต่ต้องขอบคุณพนักงานของโรงแรมมากๆ ที่ได้ช่วยเหลือ ทำแผล และเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลแบบปลอดภัย


ทั้งนี้ หลังจากอ่านแถลงการณ์ของโรงแรมแล้ว ที่บอกว่าโรงแรมมีระบบ smoke detector ที่ห้องนอนทุกห้อง จึงเป็นไปได้ว่า ห้องที่เกิดไฟไหม้ เป็นห้องส่วนกลางของวิลล่า ซึ่ง น้องชายหมอก็ถามผู้บริหารว่าหลังนี้ พื้นที่ส่วนกลางที่ไม่ใช่ห้องนอน มีเครื่องตรวจจับควันหรือไม่ ผู้บริหารยอมรับเองว่า ไม่มี และยังพูดว่าจะติดตั้งเพิ่มเติมให้


ส่วนตัวมองว่า โรงแรมสามารถบอกได้ว่าพบปัญหาที่จุดนี้ และจะพยายามแก้ไขให้ดีขึ้น ซึ่งดีกว่าการออกมาบอกในแถลงการณ์ ที่ทำให้คนเข้าใจว่าคุณหมอกล่าวหาโรงแรม


ทั้งนี้อยากให้เข้าใจว่า ความสูญเสียที่เกิดขึ้นบางอย่างตีเป็นมูลค่าไม่ได้ อย่างคุณแม่ของหมอ สูญเสียโทรศัพท์ 2 เครื่อง ที่เป็นของคุณพ่อและคุณแม่ ภาพความทรงจำถึงคนที่จากไปทั้งหมดอยู่ในนั้น ยังไม่รวมถึงแหวน นาฬิกา ที่คุณพ่อให้คุณแม่ไว้


ส่วนหมอและสามี ที่เป็นอาจารย์โรงเรียนแพทย์ เสียข้อมูลที่เราต้องใช้สอน ทำวิจัยไปพร้อมกับคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง สามี เป็นหมอผ่าตัด อาจใช้งานมือข้างขวาที่บาดเจ็บไม่ได้ไปอีกพักใหญ่ ส่วนลูกสาวหมอ สูญเสียของเล่น ตุ๊กตา สมุดบันทึกที่เค้ารักมาก ขณะที่หมอเอง กระดูกสันหลังยุบ ต้องใส่เสื้อเกราะ ขับรถไม่ได้ไปอีกหลายเดือน ยังไม่รู้ว่าจะมีปัญหาการปวดหลังเรื้อรังระยะยาวมั้ย


ส่วนตัวไม่อยากนึกว่า ที่หมอและสามีต้องตกลงมา เป็นเพราะรั้วระเบียงที่เป็นไม้ ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดี และหากกระดูกหลังหักจนพิการ จะเจ็บปวดขนาดไหน


ยืนยันไม่มีคดีพลิก เพราะตอนเหตุการณ์ไฟไหม้ เป็นเวลาประมาณ 6 โมงกว่าๆ ยังไม่มีใครตื่น สมาชิกในบ้าน ไม่มีใครสูบบุหรี่ ไม่ได้มีปาร์ตี้ ไม่ได้มีปิ้งย่างใดๆ โชคดีที่ตอนกำลังหนีไฟลงมาจากชั้น 2 หันไปถ่ายรูปกองเพลิงขนาดใหญ่ไว้ เผื่อโรงแรมจะใช้เป็นหลักฐานว่าไฟเริ่มจากตรงไหน ซึ่งส่วนที่เพลิงไหม้นั้น คือพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นห้องนั่งเล่น


ทั้งนี้ หมอขอบคุณที่ทางโรงแรมช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลของหมอแบบไม่มีข้อต่อรองใดๆ แต่หวังว่า โรงแรมจะช่วยรับผิดชอบกับทรัพย์สินที่เราสูญเสียไปแบบตรงไปตรงมา


ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่รีสอร์ตหรู ปลายสายเจ้าหน้าที่รับโรงแรมระบุว่า ทางโรงแรมยังไม่มีการชี้แจงใดๆ เพิ่มเติมหลังออกแถลงการณ์ฉบับแรกไป ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะมีการออกแถลงการณ์ชี้แจงฉบับต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7gOalgY8uFw

คุณอาจสนใจ

Related News