สังคม

'แอนนา' คาใจ ตร.รีบปิดคดีแตงโม ด้านเจ้าของอู่ NBC ยันกล่องไวน์ที่อู่ ไม่ใช่ของกลุ่มปอ

โดย pattraporn_a

8 มี.ค. 2565

26 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกประชุมคณะทำงานคดีคลายคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา คาดน่าจะสรุปสำนวนได้ในวันศุกร์นี้ ขณะที่เพื่อนสนิทบอกเร็วไป เพราะยังไม่ได้รู้ผลชันสูตรศพเลย

เมื่อช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา (8 มี.ค.) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 4 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังประชุมไม่แล้วเสร็จ


ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 วันนี้ตำรวจยังคงทยอยเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีมาสอบปากคำ ทั้งพนักงานร้านอาหาครัวตานิด เจ้าของอู่เรือNBC และเพื่อนสนิทของแตงโมด้วย


ซึ่งประมาณ 11 โมง วันนี้ นาย ธนกฤต วงศ์สุวรรณ เจ้าของอู่เรือNBC เดินทางเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ก่อนจะออกมาประมาณ บ่ายโมง 20 นาที ซึ่งประเด็นที่มาให้ปากคำคือเรื่องของลังไวน์ที่เจอที่อู่ ซึ่งนาย ธนกฤต ยืนยันว่า ลังไวน์ที่ปรากฎเป็นข่าว ถูกทิ้งไว้จริงตั้งแต่คืนวันที่เกิดเหตุ แต่เป็นลังไวน์ของลูกค้าเจ้าอื่น ไม่ใช่ของกลุ่มปอ


ซึ่งในวันนั้นมีลูกค้านำเรือลง 2 ลำ ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ไม่ได้มีหลักฐานชัดเจน ว่าใครเป็นคนเอาลังมาทิ้ง เพราะภายในอู่ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่จากยี่ห้อของลังไวน์ เชื่อว่าไม่ใช่ของกลุ่มปอ เพราะเป็นไวน์ราคาหลักร้อยเท่านั้น ซึ่งปกติที่เคยเห็นปอนำไวน์ขึ้นเรือ ก็ดูจะมีราคาแพงกว่านี้มาก ที่สำคัญอีกทั้งลังไวน์นี้ก็เป็นคนละยี่ห้อกับที่ตำรวจไปตรวจค้นเจอที่บ้านของจ๊อบด้วย


นอกจากนี้ยังให้การเกี่ยวกับ GPS ของเรือลำเกิดเหตุด้วยว่า มีความแม่นยำพอที่จะเป็นพยานหลักฐานหักล้างประเด็นข้อสงสัยในโลกโซเชียลในคดีดังกล่าวได้ ส่วนประเด็นที่คนสงสัยว่า กระติกเดินทางมาขึ้นเรือดังกล่าวบ่อยครั้ง ตนขอยืนยันว่า เพิ่งเคยพบกระติกมาขึ้นเรือที่อู่ของตนเป็นครั้งแรก


และเมื่อช่วงเที่ยงครึ่งที่ผ่านมา นาย วรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ทีวีพูล พร้อมด้วย พุดเดิล ยุพดี เพื่อนสนิทของแตงโม มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยานแวดล้อม คาดว่าน่าจะสอบถามในประเด็นแชทไลน์ ที่คุยกับแตงโมช่วงก่อนเกิดเหตุ พร้อมยืนยันเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ แต่การที่ตำรวจจะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการภายในวันศุกร์นี้ ส่วนตัวมองว่าเร็วไป เพราะทุกอย่างยังไม่กระจ่าง โดยเฉพาะผลการชันสูตรศพของแตงโม สาเหตุการตายก็ยังไม่ชัดเจน


ส่วนประเด็นเรื่องของยาเสพติด แอนนา ยืนยันว่าแตงโมไม่เคยมีประวัติการใช้ยาเสพติดแน่นอน และหากโดนหยอดยา หรือมีสารเสพติดเข้าไปในร่างกายด้วยวิธีใดก็ตาม ก็จะต้องมีผลตรวจเจอในร่างกายอยู่แล้ว นอกจากนี้ประเด็นการรับงานเอนเตอร์เทน ก็ไม่มีเช่นกันหากรับจริงที่ผ่านมาก็คงไม่เป็นหนี้ เมื่อนักข่าวถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่แตงโมจะถูกหลอก แอนนา ระบุว่าต้องไปถามกับอีกคน ซึ่งเป็นคนรับงาน เพราะปกติแตงโมเป็นคนไว้ใจคนรับงานมาก และจะไม่ถามรายละเอียดยิบย่อย เพียงแต่ถามหน้าที่ของตนเองว่าต้องทำอะไรบ้างเท่านั้น


กรณีที่แม่ไม่พอใจแอนนาเรื่องการจัดการงานศพ เธอบอกว่า ตั้งแต่วันศุกร์ยังไม่ได้พูดคุยกับแม่อีก แต่แม่จะคุยกับฮิปโป หากแม่จะโทรมาเคลียร์ใจหรือพูดคุยด้วยก็ยินดี เพราะไม่ได้ติดใจหรือมีปัญหากับแม่เลย


และมีรายงานว่าเย็นวันนี้พี่ชายของแตงโม นายดายศ เดชจบ หรือ ต่อย จะเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน แต่จนถึงขณะนี้ผู้สื่อข่าวที่ปักหลักรอยังไม่เจอนาย ดายศ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Gu7aBQemV_Y

คุณอาจสนใจ