สังคม

ด.ช.โชว์ตีลังกาหนีงูเห่า โผล่ระหว่างเรียนออนไลน์ สุดท้ายมันพาพวกมาอีก ต้องเผ่นนอนนอกบ้านทั้งครอบครัว

โดย pattraporn_a

7 มี.ค. 2565

301 views

เกิดเหตุระทึกสำหรับครอบครัวหนึ่ง ขณะที่ลูกชายกำลังนั่งเรียนออนไลน์ แต่กลับมีลูกงูเห่าโผล่มาขณะที่นั่งเรียน ทำให้เด็กชายวัย 10 ปี ตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาที ตีลังกาหนีอย่างรวดเร็วก่อนเรียกแม่มาช่วย


น้องอาชิ อายุ 10 ปี สาธิตการนั่งแล้วตีลังกาหลบงูเห่าอย่างรวดเร็ว โดยบอกว่า ขณะที่นั่งเรียนออนไลน์ เห็นงูแผ่แม่แลบลิ้นออกมาสองครั้ง ด้วยความตกใจจึงรีบตีลังกาหลบหนีทันที และรีบร้องเรียกแม่มาช่วยเหลือ


นางธนภร สงวนสิทธิ์ แม่ของน้องอาชิ เล่าว่า วันเกิดเหตุคือเวลาประมาณ 15 นาฬิกา วันศุกร์ที่ผ่านมา น้องอาชิกำลังเรียนออนไลน์กับทางโรงเรียนที่บ้าน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจากนั้นเธอได้ยินลูกร้องเรียกหาแม่ บอกว่ามีงูโผล่มา เธอจึงมาดูและเห็นลูกงูยาวประมาณ 30 เซ็นติเมตร พยายามเลื้อยหนีเข้าไปซุกอยู่หลังตู้เสื้อผ้า ตนจึงตัดสินใจเอาดินน้ำมันไปอุดรูช่องตู้เสื้อผ้าที่งูเลื้อยหนีเข้าไป จากนั้นได้ตามกู้ภัยมาช่วยจับ ซึ่งมาพบว่าเป็นลูกงูเห่า ซุกตรงขอบคิ้วบัวไม้กำแพง เจ้าหน้าที่จึงพยายามงัดขอบคิ้วบัวไม้ และใช้เวลาจับลูกงูเห่าใส่ขวดพลาสติกในเวลา 10 นาที


แต่ผ่านไปอีก 3 ชั่วโมงได้ยินเสียงสุนัขที่บ้านเห่าเสียงดัง พอออกมาก็เจอลูกงูเห่าเลื้อยเข้ามาอีก จึงต้องตามให้กู้ภัยมาจับอีกรอบ ด้วยความหวาดระแวง กลัวว่าจะมีงูเห่าเลื้อยเข้าบ้านอีก จึงตัดสินใจทิ้งบ้าน พาลูกและสามีขึ้นรถไปจอดนอนที่อื่น และค่อยกลับเข้าบ้านในตอนเช้า


นายชัชชัย กิตติชัย หัวหน้ากู้ภัย กล่าวเตือนว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมเป็นช่วงที่งูเห่าวางไข่ฟักตัว ทีมกู้ภัยจะได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเห่าโดยเฉพาะลูกงูบ่อยครั้ง ซึ่งลูกงูเห่าก็มีพิษร้ายแรง เท่ากับงูเห่าทั่วไป หากถูกกัดอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/TnOI3_oVkFY 

คุณอาจสนใจ