สังคม

กลุ่ม "เรารักกระติก" โผล่เฟซบุ๊ก คนเข้าร่วมหลักหมื่น แอดมินลั่นไม่เอาระบบศาลเตี้ย

โดย pattraporn_a

4 มี.ค. 2565

290 views

กลุ่ม "เรารักกระติก" โผล่เฟซบุ๊ก คนเข้าร่วมทะลุ 1 หมื่น 5 พันคน แอดมินยืนยันไม่อยากให้มีระบบศาลเตี้ย ตัดสินคนจากจินตนาการโดยไม่มีหลักฐาน


ท่ามกลางปรากฏการณ์ข่าวการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ "แตงโม – นิดา" ที่สังคมยังมีข้อสงสัยต่อคำให้การของกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุ 1 ในนั้นมี "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวที่มีประเด็นดรามาทั้งเรื่อง คำให้การที่ไม่สอดคล้องกัน การเถียงคุณแม่ของแตงโมระหว่างขอขมา


แต่ปรากฏล่าสุด พบว่าการสร้างกลุ่มใน Facebook ชื่อ "เรารักกระติก" ขึ้น โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. พบว่ามีสมาชิกในกลุ่มมากถึง 1 หมื่น 5 พันคนแล้ว โดยผู้สร้างกลุ่มมีชื่อว่า พลอย ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มต้อนรับสมาชิกว่า "ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน" และ ได้มีการแชร์คลิปข่าวที่นำเสนอเรื่องของกลุ่มเฟซบุ๊กนี้ และระบุข้อความว่า


พวกเรา Save กระติก เพราะไม่อยากให้มีระบบศาลเตี้ย ตัดสินคนจากจินตนาการโดยไม่มีหลักฐาน ทำให้กระบวนการยุติธรรมทำงานลำบาก และกระติกไม่ได้รับความเป็นธรรม เธอยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่กฎหมายยังไม่ได้ตัดสินเธอ ขอให้สังคมเข้าใจพวกเรา #ถ้าจะด่าขอให้ศาลตัดสินก่อนก็ไม่สายนะคะ #saveกระติก


ซึ่งจากการสร้างกลุ่มนี้ มีทั้งผู้ที่เข้ามาสนับสนุนและวิจารณ์อย่างมากมาย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/YOV3XY13PfU

คุณอาจสนใจ

Related News