สังคม

โจ๋อารมณ์ร้อน! ควงมีดและไม้ ไล่ฟันกันกลางถนนกรุงเทพกรีฑา

โดย kodchaporn_j

23 ก.พ. 2565

74 views

จากกรณีที่เพจอยากดีงเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์วัยรุ่นยกพวก รุมทำร้ายวัยรุ่นอีกคนหนึ่งบนถนนกรุงเทพกรีฑา



ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับผู้ถ่ายคลิปคือ นางสาวส้ม และ นางสาวเอ (นามสมมุติ) โดยนางสาวเอ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ของวานนี้ ขณะนั้นตนเองกับเพื่อนอยู่ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อจะไปซื้อของที่ตลาด เลยจากจุดเกิดเหตุไป



เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่อยู่ตรงกลางระหว่างซอยกรุงเทพกรีฑา 25 และกรุงเทพกรีฑา 27 ก็พบว่ามีวัยรุ่นทะเลาะกันอยู่ โดยสังเกตว่ามีวัยรุ่นสองคนที่มีอาวุธมีดและไม้ พร้อมทั้งยังมีเพื่อนคร่อมรถจักรยานยนต์รออยู่รวมกันเป็นสามคน ช่วยกันทำร้ายร่างกายวัยรุ่นชายอีกหนึ่งคนที่มีลักษณะการสวมเสื้อคุมลายทหารโดยไม่มีอาวุธ



ซึ่งทั้งสองฝั่งชกต่อยทะเลาะวิวาทกันอยู่นานประมาณ 10 นาที และเหมือนว่าก่อนจะมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันที่จุดดังกล่าวมีการทะเลาะและไล่กันมาจากจุดอื่นก่อนหน้านี้ จนช่วงหลังตนเองเห็นว่าคู่กรณีที่มาคนเดียว โดนอาวุธมีดที่ฝั่งตรงข้ามลากมาด้วย ฟันเข้าบริเวณแขนซ้าย จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกคลิปไว้ เผื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง



และต้องการพยานหลักฐาน แต่ปรากฏว่าทั้งสองฝั่งก็ทะเลาะกันอีกสักพักก็วิ่งแยกย้ายไป โดยกลุ่มวัยรุ่นที่มีอาวุธที่ซ้อนรถจักรยานยนต์กันมาสามคน ได้ขับขี่หลบหนีมุ่งหน้าออกบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑาส่วนคู่กรณีอีก ฝั่งที่มาคนเดียว ที่เป็นคนเจ็บก็วิ่งกลับเข้าไปในตัวหมู่บ้านกรุงเทพกรีฑา ตนเองจึงไปซื้อของตามปกติ โดยไม่ได้เข้าแจ้งความเพราะคิดว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และตนเองไม่คุ้นหน้ากลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายว่าเป็นคนในหมู่บ้านหรือไม่



นางสาวเอ ยังระบุอีกว่าส่วนตัวยังเคยพบเห็นลักษณะที่มีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกันบ่อยครั้ง บนถนนกรุงเทพกรีฑา ส่วนตัวคิดว่าในถนนกรุงเทพกรีฑามีหมู่บ้านและชุมชน อยู่จำนวนมาก และยังรวมถึงว่ามีวัยรุ่นเข้าออกในพื้นที่เยอะ ทำให้อาจจะมีการทะเลาะวิวาทบาดหมางกัน และก่อเหตุขึ้นได้



เพราะด้วยตัวลักษณะของซอยกรุงเทพกรีฑา สามารถเข้าออกได้หลายทาง ง่ายต่อการเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี ซึ่งตำรวจก็ทราบว่ามีการเข้ามาตรวจอยู่บ่อยครั้งแต่อยากให้ทางตำรวจมีการเพิ่มความถี่ในการตรวจช่วงเวลาเสี่ยงเช่นเย็น หัวค่ำหรือเช้ามืดเพิ่มเติม เพื่อเป็นการป้องกันอีกทางหนึ่ง



ด้าน พันตำรวจเอกสุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ ระบุว่าเบื้องต้นตนเองเพิ่งทราบจากการที่มีทีมข่าว โทรมาสอบถามซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานสอบถามไปยังฝ่ายสอบสวน รวมถึงฝ่ายสืบสวนแล้วทราบว่าตั้งแต่หลังเกิดเหตุมา จนถึงตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ถึงกรณีดังกล่าว และยังรวมถึงไม่มีการรับแจ้งเหตุดังกล่าว



จึงไม่มีข้อมูลแต่หลังจากทราบข้อมูลจากทีมข่าว และได้ตรวจสอบคลิปที่มีผู้บันทึกไว้ เบื้องต้นได้มีการสั่งให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบหากลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝั่ง เนื่องจากจากการตรวจสอบภาพคลิปพบว่าการกระทำของทั้งสองฝ่าย เข้าข่ายความผิด คือในส่วนของผู้บาดเจ็บก็เข้าข่ายสมัครใจทะเลาะวิวาท ส่วนฝ่ายที่มาทำร้ายเพิ่งต้นเข้าข่ายร่วมกันทำร้ายผู้อื่นโดยใช้อาวุธ, พาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/YQyFAcj_zfo

คุณอาจสนใจ

Related News