สังคม

ช่วยได้แล้ว! 32 คนไทยถูกหลอกไปทำงานกัมพูชา สุดทรมาน ถูกขัง-อดข้าวอดน้ำ

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2565

64 views

สำหรับกรณีนี้ เฟซบุ๊ก Bank Nattapon มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือ เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 18 ก.พ. ระบุว่า ตนโดนหลอกให้มาทำงานที่สีหนุ กัมพูชา ไชน่าทาวน์ ตอนนี้อยากจะกลับบ้านมาก แต่หัวหน้าคนจีนกลับบอกว่า ถ้าจะกลับต้องจ่ายเงินคนละ 3,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 100,000 บาทไทย ถ้าไม่จ่ายจะโดนขายต่อให้กับนายหน้าชาวจีนคนอื่น ซึ่งขณะนี้ถูกกักขังอยู่ในห้องไม่ให้ออกไปไหน อดข้าวอดน้ำมา 1 วันแล้ว



ส่วนที่หน้าห้องที่ถูกกักขังจะมี รปภ.ถือทั้งกระบองไฟฟ้า หัวหน้า รปภ.จะถือปืนคอยคุมไว้ ตนเองพยายามติดต่อทุกหน่วยงานแล้ว รวมถึงตำรวจทางกัมพูชาให้มาช่วยเหลือแต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะแก๊งคนจีนจ่ายส่วยให้ตำรวจกัมพูชา 30,000-50,000 ดอลลาร์ ประมาณ 1-1.5 ล้านบาท



โดยมีแรงงานไทยถูกกักขังอยู่ด้วยกันทั้งหมด 32 ชีวิต สภาพภายในห้องอยู่กันอย่างแออัด ไม่สามารถออกไปไหนได้ ประตูถูกล็อกจากด้านนอก ตอนนั้นสิ่งที่แรงงานไทยทำได้คือพยายามนำเตียงนอนสองชั้นไปขวางประตูห้องไว้ เพื่อไม่ให้ รปภ.เข้ามาได้ เนื่องจาก รปภ.อ้างว่าจะนำอาหารเข้ามาให้ แต่ความจริงแล้ว รปภ.พยายามจะเอากระบองไฟฟ้ามาไล่ช๊อต เพื่อไม่ให้ทุกคนออกมาจากห้อง



ต่อมาแบงค์ได้ขอความช่วยเหลือมายังพี่ชาย พร้อมกับปักหมุดจุดที่ตัวเองถูกกักขังอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ก่อนที่พี่ชายจะร้องขอความช่วยเหลือมาที่สื่อมวลชน มีการนำเสนอข่าว และพี่ชายเข้าไปยื่นหนังสือเขียนคำร้องที่กองคุ้มครองและผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้เร่งประสานความช่วยเหลือไปยังสถานทูตไทยในกัมพูชา นำแรงงานทั้งหมดกลับประเทศอย่างปลอดภัย



หนึ่งในกลุ่มคนไทยที่ถูกกักขังภายในห้องนี้ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป ได้เล่ารายละเอียดถึงการถูกทรมานจากกลุ่มนายทุนชาวจีนว่า ทั้ง 32 คน ถูกแบ่งให้นอนรวมกัน ทั้งหมด 2 ห้อง ห้องหนึ่ง 14 คน และอีกห้องหนึ่ง 18 คน ทุกคนอดข้าวอดน้ำมา 2 วันแล้ว



ที่ประตูทางเข้ามีกลุ่มนายทุนชาวจีน มีการปล่อยกระแสไฟเลี้ยงเอาไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันคนด้านในห้อง ปลดล็อคประตูหรือหลบหนีออกไป ภายนอกมีน้องๆ คนไทย ลองเปิดประตูดูก็ถูกไฟฟ้าช็อตแล้วครั้งหนึ่ง ขณะที่คนเฝ้าประตูหน้าห้องกว่า 20 คน พกพาอาวุธเอาไว้กับตัวตลอดเวลา



ด้าน หญิงไทยที่ถูกกักขังรวมกัน ยอมรับว่า ก่อนหน้านั้น สมัครงานผ่านทางโซเชียล ทำงานเป็นแอดมินออนไลน์ ช่วงแรกทางนายจ้างบอกว่าจะให้ทำงานอยู่ในฝั่งไทยเขต อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่เมื่อเดินทางไปถึง กลับถูกกลุ่มบุคคลไม่ทราบสัญชาติเอาปืนจี้หัวพาลักลอบข้ามแดน ก่อนจะถูกพาตัวไปเมืองสีหนุวิลล์ฝั่งกัมพูชา



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Jyj7vNNpgA0

คุณอาจสนใจ

Related News