สังคม

ครอบครัว 'หมอกระต่าย' ฟ้อง สตช.-กทม. หน่วยงานละ 72 ล้านบาท

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2565

33 views

ครอบครัวหมอกระต่าย ฟ้องเรียกค่าเสียหาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร หน่วยงานละ 72 ล้านบาท กรณี สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ขี่รถจักรยานยนต์ชนหมอกระต่ายขณะข้ามทางม้าลาย



นายแพทย์ อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล และนาง รัชนี สุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ของแพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย จักษุแพทย์ที่ถูกรถจักรยานยนต์ของ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ชนเสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลายบริเวณถนนพญาไท หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ในข้อหาละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียหายกว่า 72 ล้านบาท



นาย ณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ระบุว่าการยื่นฟ้องในวันนี้ เป็นคดีละเมิด จำเลยที่ 1 เป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด และจำเลยที่ 2 คือสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ซึ่งพิจารณาจากศักยภาพของหมอกระต่าย ที่หากยังมีชีวิตอยู่จะมีรายได้จนถึงเกษียณอายุ ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ที่จะไปเลี้ยงดูอุปการะครอบครัว และยังรวมกับค่าทำศพ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ จึงตัดสินใจฟ้องเรียกเสียหายที่ 72 ล้านบาท นอกจากนี้ครอบครัวยังพิจารณาเรื่องการจัดการดูแลความปลอดภัยบริเวณทางม้าลายของตำรวจ ซึ่งมีตัวเลขเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่กลับไม่มีการกวดขันหรือแก้ไข



เบื้องต้นศาลแพ่งนัดพิจารณาคำฟ้องโจทก์และจำเลยในวันที่ 20 เมษายนนี้ จากนั้นจึงจะมีการพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่



ขณะที่นายแพทย์ อนิรุทธ์ พ่อของหมอกระต่าย ระบุว่า ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวไม่ว่าจะเรียกร้องจำนวนเงินเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถทดแทนความสูญเสียลูกสาวได้



นอกจากนี้ครอบครัวยื่นฟ้องศาลปกครอง ให้เอาผิดกรุงเทพมหานคร สำนักการจราจรและขนส่ง และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เนื่องจากปล่อยปละละเลยการจัดให้มีความปลอดภัยในการใช้ทางม้าลายคนข้าม เรียกเงิน 72 ล้านบาทเช่นเดียวกัน




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cA-00f0_Ly8

คุณอาจสนใจ

Related News