สังคม

"ตุ๊กตา เดอะวอยซ์" แชร์ละเอียด ป่วย "โรคขี้เต็มท้อง" เพราะอั้นอุจจาระ แพทย์ชี้พบมากในผู้หญิง

โดย pattraporn_a

9 ก.พ. 2565

148 views

"ตุ๊กตา จมาพร" โพสต์ระบุว่าเธอเป็นโรคขี้เต็มท้อง พร้อมแชร์ประสบการณ์ละเอียด ให้เป็นวิทยาทาน


ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง หรือ ตุ๊กตา เดอะวอยซ์ นักร้องสาว โพสต์ไอจี แชร์ปัญหาสุขภาพ พร้อมโชว์ภาพฟิล์มเอ็กซ์เรย์ของตัวเอง ระบุข้อความว่า "หลังจากที่หาหมอจนเจอว่าเป็นโรค (ขอเรียกว่าโรคละกัน) "ขี้เต็มท้อง" พอซัดยาหมอตามอาการเข้าไป วันรุ่งขึ้นเท่านั้น ที่ลอตแรกได้ถูกปลดปล่อย ดีขึ้นทันตาเห็น .. ใช่ละ กรูเป็นหละ สาเหตุนี้


บอกทุกคนก่อน เราเป็นคนขับถ่ายดีมากนะคะ หลังจากเราปรับระบบเผาผลาญ ลดน้ำหนักแบบยั่งยืนมาแล้ว สุขภาพการถ่ายของเรา คือ โคตรดี เพียงแต่ว่าเราเป็นคนติดพัน คือพอขี้มา แล้วมันคือชอบอยู่ในรถมั่ง ประชุมอยู่มั่ง ทำงานอยู่มั่ง โรคนี้ไม่ได้เกิดกับคนที่ท้องผูกอย่างเดียวนะคะ เกิดได้กับทุกการขับถ่ายเลย เพียงคุณอั้นขี้ หรือมีการขับถ่ายที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาการของคุณตุ๊กตา เป็นแบบนี้


เวียนหัวคลื่นไส้ ตลอดเวลา หายใจติดขัด เหมือนแน่นท้อง กินข้าวได้น้อยมาก เรอเปรี้ยว และ ตดเปรี้ยว ตลอดทั้งวัน ลมในท้องเยอะ แน่นท้อง อาการคล้ายๆโรคกระเพาะ ปวดตัว ปวดเมื่อยตัว อ่อนเพลีย นอนไม่ค่อยหลับ


สรุปก็คือ หลังจากได้เอาน้องขี้ออกไปน่าจะจำนวนนึงเลย อาการก็ดีขึ้นมากๆ ไม่เวียนหัวแล้ว ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่คุณหมอแนะนำให้เอาออกอีก เพราะเยอะมากจริงๆ


ทีมข่าวถามอาการล่าสุดกับคุณตุ๊กตา จมาพร แสงทอง อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า ตอนนี้ อาการเริ่มดีขึ้น แต่แพทย์ยังคงติดตามอาการต่อเนื่องไปอีก 3-4 สัปดาห์


เธอเล่าว่า สาเหตุที่ไปพบแพทย์ เริ่มจากตอนหลังปีใหม่ มีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว อาเจียนทุกวัน ทานอาหารไม่ได้ หายใจติดขัด ประกอบกับมีลมออกเยอะ อาการจะคล้ายคนแพ้ท้อง แต่พอพบแพทย์แล้ว อาการเหล่านี้ก็ยังไม่หาย เลยตัดสินใจกลับไปพบแพทย์เฉพาะทาง เกี่ยวกับทางเดินอาหารอีกครั้ง ตอนต้นเดือนกุมภาพันธ์



แพทย์จึงให้เอกซเรย์ท้อง ก่อนจะเรียกเธอไปดูฟิล์มเอกซเรย์ และบอกว่า สีขาวๆ บนฟิล์มเอกซเรย์ คือ อุจจาระที่อยู่เต็มท้อง เลยทำให้เกิดลมจำนวนมาก และเป็นที่มาของอาการคลื่นไส้อาเจียน และแพทย์ยังบอกว่า ตอนนี้มีคนที่มีอาการแบบนี้เยอะ


พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยมีอาการท้องผูก อย่างที่หลายคนสงสัย และขับถ่ายตามปกติ แต่อาการดังกล่าว เกิดจากการอั้นอุจจาระเวลาปวด และเมื่อไปทำธุระ จากที่ควรถ่ายออกไป 100% กลับถ่ายออกไปได้เพียง 30-50% เลยทำให้เกิดการตกค้าง


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/LYM97DrgYQA 

คุณอาจสนใจ