สังคม

นร.หญิงสุดช้ำ ครูให้ นร.ชายรุมจ้องหน้าอก ทำโทษฐานไม่ใส่เสื้อซับ

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2565

191 views

โซเชียลแชร์เรื่องราวของนักเรียนหญิงคนหนึ่งใน จ.อุทัยธานี สุดซ้ำไม่ใส่เสื้อซับในมาโรงเรียน แล้วโดนทำโทษด้วยการให้เด็กนักเรียนชายมายืนมองตรงหน้าอก

จากกรณีมีแอคเคาท์ Red Skull ได้นำโพสต์ของผู้ปกครองคนหนึ่ง ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของครูประจำชั้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ จ.อุทัยธานี ระบุข้อความว่า โรงเรียนแห่งนี้ ได้มีการทำโทษนักเรียนหญิงที่ไม่ใส่เสื้อซับในมาโรงเรียน ด้วยการให้นักเรียนชายมายืนมองหน้าอกของนักเรียนหญิง และที่น่าตกใจคือ ครูที่ทำโทษเป็นครูผู้หญิง ซึ่งเรียกได้ว่า วิธีการนี้ เข้าข่ายคุกคามทางเพศ หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่พบมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของครูรายนี้กันจำนวนมาก


ทั้งยังมีคนออกมาแฉปัญหาเกี่ยวกับประเด็นการคุกคามนักเรียนหญิงอื่นๆ ผ่านแฮชแท็ก #โรงเรียนประจำจังหวัดสีเหลืองแดง ทั้งเรื่องที่ครูผู้ชายส่งข้อความคุกคามทางเพศใส่นักเรียนหญิง รวมถึงเรื่องที่มีรุ่นพี่แอบถ่ายคนเข้าห้องน้ำหญิงอีกด้วย


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังผู้ปกครองนักเรียนหญิง ชื่อ นางพยุง อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนมาทราบเรื่องหลังจากที่ลูกสาวกลับมาจากโรงเรียนตอนเย็น โดยลูกสาว เล่าให้ฟังว่า ครูได้ทำโทษด้วยวิธีดังกล่าวจริง และต่อมาทาง ผอ.โรงรียน และคณะผู้บริหาร รวมถึงครูที่ทำโทษเด็กนักเรียนดังกล่าว ก็ได้เดินทางมาที่บ้านเข้ามาขอโทษตนเอง กับลูกสาว ซึ่งตนเองก็ได้บอกกับครูไปว่าอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เพราะวิธีลงโทษเด็กนักเรียน มีตั้งหลายวิธี ส่วนทางด้านสภาพจิตใจของลูกสาวนั้น ตอนนี้ก็ค่อนข้างปกติ แต่ก็ไม่รู้ว่าลึกๆ แล้วในใจลูกสาวนั้นเป็นอย่างไร


ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนอุทัยวิทยาคม นายประเสริฐ สุวรรณชัยเลิศ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เดินทางไปขอโทษผู้ปกครอง และนักเรียนทุกรายแล้ว ส่วนทางด้านครูต้นเรื่องทางโรงเรียนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือน และชี้แนะให้ปรับวิธีการทำโทษเด็กนักเรียนแล้ว พร้อมกับเตรียมประชุมกับคณะผู้บริหาร เพื่อปรึกษาหารือ เร่งดำเนินการแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/xPiYeDTJ_90 

คุณอาจสนใจ

Related News