สังคม

อะไรเอ่ย? กลางวันเป็นตำรวจ (ปลอม) ตรวจฉี่ไถเงิน กลางคืนเป็นโจรขโมยของเป็นล้าน!

โดย pattraporn_a

27 ม.ค. 2565

63 views

เจ้าของร้านค้าขาย-ส่งสินค้า แห่งหนึ่งที่ จ.บึงกาฬ แฉพฤกรรมชายมิจฉาชีพคนหนึ่งมีพฤติกรรม โกงเงิน-ขโมยของ และพบแต่งกายเลเลียนแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปหลอกลวงชาวบ้าน


คลิปบทสนทนา ระหว่างหญิงผู้เสียหาย คุยเจรจากับชายผู้ก่อเหตุ หลังจับได้ว่าขโมยของในร้านค้า โดยชายคนนี้ยอมรับผิดและไกล่เกลี่ยจะเอาที่ดินมาชดใช้ค่าเสียหายให้


โดยเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ part2 โพสต์แชร์ระบุว่า ตอนเด็กไม่ตั้งใจเรียน โตมาถึงต้องมาแอบอ้างมาแต่งกายเลียนแบบ จนท.ตร.หลอกชาวบ้าน ชาวบ้านบึงกาฬ สุดทน หนุ่มใหญ่ กลางวันแต่งกายคล้ายตำรวจ ออกตรวจฉี่ รีดไถเงิน กลางคืนแอบย่องขโมยของในโรงงาน ขโมยของไปแล้วนับล้านบาท ผู้เสียหายเข้าแจ้งตำรวจแล้ว แต่ตำรวจจับไปแล้วก็ปล่อยออกมา


ทีมข่าวได้คุยกับหญิงในคลิปเป็นผู้เสียหายนางโสภิดา แก้วก่า เจ้าของร้าน หจก.มูนาโชคบุญมา เล่าว่าผู้ชายในคลิปคือนายอุชา เคยเป็นเซลล์มารับของในร้านไปขาย และโกงร้านไปครั้งแรก 6 หมื่นบาท ก็เลิกส่งของและเลิกติดต่อกันไป 


กระทั่งคืนวันที่ 19 ม.ค.65 พบว่าโกดังสินค้าหายไปจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบโจรเข้าขโมยสินค้ากลางดึก ทันทีที่เห็นรู้เลยว่าคือนายอนุชา


เจ้าของร้านจึงคิดแผนจับขโมย จึงดักรอในคืนวันที่ 23 ม.ค. ก็พบว่าเข้ามาขโมยของอีกจริงๆ และจับได้คาหนังคาเขา จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการ นายอนุชาหลบหนีไปได้


จากการตรวจสอบพบว่าสินค้าที่ถูกขโมยไปคือไฟแช็ค 4 ลัง ประมาณ4 พันชิ้น และพวกแบรนด์ซุปไก่ รังนก วีต้า หายไปหลายสิบหลัง รวมมูลค่าประมาณ3-4 แสนบาท วันรุ่งขึ้นเธอจึงไปแจ้งความตำรวจสภ.บึงกาฬ และติดต่อนายอนุชามาเคลียร์ที่โรงพัก ซึ่งในคลิปเขาก็ยอมรับผิด แต่ก็ยังไม่ใช้หนี้



นอกจากนี้ยังพบว่านายอนุชามีพฤติกรรม ชอบแต่งกายเลียนแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปหลอกลวงชาวบ้านในพื้นที่มีผู้เสียหายอีกหลายคน


เจ้าของร้านบอกว่าวอนให้ตำรวจจับกุมนายอนุชา ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะแค่เรียกมาคุยแล้วปล่อยตัวไป เกรงว่าจะไปหลอกลวงชาวบ้านอีก



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/wW-DBsn-wEU 

คุณอาจสนใจ

Related News