สังคม

นาทีชีวิต กู้ภัยชาร์จหนุ่มใหญ่พยายามกระโดดสะพาน เครียดสาวในโซเชียลหลอกเงิน

โดย pattraporn_a

12 ม.ค. 2565

156 views

นาทีชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าชาร์จตัวช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ คิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เพราะถูกเพื่อนสาวในโซเชียลหลอกโอนเงินสูญหลายพันบาท


นาทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันเกลี้ยกล่อมนายเอก อายุ 50 ปี ที่พยายามกระโดดสะพานต่างระดับแยกแม่กวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ให้เลิกคิดสั้น ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนอาศัยจังหวะที่นายเอกเผลอ เดินไปที่ด้านหลังแล้วดังตัวนายเอกกลับเข้ามาได้อย่างปลอดภัย ก่อนพาตัวไปสงบสติอารมณ์


นายชัยวัฒน์ ศาณุวัฒน์กูล อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ เผยว่า ตอนไปถึงที่เกิดเหตุนายเอกมีอาการมึนเมาอย่างหนัก พูดจาวกวน นั่งอยู่บนราวสะพานพร้อมที่จะกระโดดลงไปด้านล่าง ไม่ยอมให้กู้ภัยและตำรวจเข้าใกล้ แถมยังพยายามจะขยับตัวออกห่างไปเรื่อย ๆ ต้องช่วยกันค่อย ๆ เกลี้ยกล่อม ระหว่างนั้น นายศิวกร โพธิชัย เพื่อนกู้ภัยอีกคนได้ถอดเครื่องแบบออก แล้วเดินอ้อมด้านหลังนายเอก พร้อมกับคว้าตัวนายเอกเข้าอย่างปลอดภัย ซึ่งสะพานดังกล่าวมีความสูงถึง 5.5 เมตร หากตกลงไปด้านล่างอาจเสียชีวิตได้


นายศิวกร โพธิชัย อาสาสมัครกู้ภัยฯ คนที่ดึงตัวผู้ก่อเหตุ เผยว่า นายเอกนั่งอยู่ริมราวสะพาน โดยหย่อนขาอีกข้างลงพ้นสะพานไปแล้ว พร้อมที่จะหล่นลงไปได้ทุกเวลา แถมยังขยับตัวหนีออกไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจถอดเครื่องแบบออกเหลือเพียงเสื้อยึด แล้วเดินอ้อมด้านหลังเพื่อคว้าตัวอุ้มร่างนายเอกลงนอนกับพื้นถนน จนเพื่อน ๆ เข้ามาช่วยกันล็อคตัวไว้ได้ในที่สุด


หลังจากสงบสติอารมณ์ลงแล้ว นายเอก เล่าว่า ทำงานเป็น รปภ. ก่อนหน้านี้รู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่งในโลกโซเชียล รู้จักได้ประมาณ 5-6 วัน ยังไม่เคยได้เห็นหน้า ก็ถูกหลอกโอนเงินให้หลายพันบาท จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ ซ้ำยังถูกบล็อกเฟซบุ๊ก จึงเกิดความน้อยใจ หลังเลิกงานเจ้าตัวได้ดื่มเหล้าจนเมา ก่อนจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปซื้อเบียร์มาจอดดื่มย้อมใจบนสะพาน เตรียมฆ่าตัวตาย กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาช่วยไว้



ชมผ่านยูทูบ :    https://youtu.be/0lymkaq5S2w

คุณอาจสนใจ

Related News