สังคม

'ลุงบุญเกิด' เผยปมคิดสั้นผูกคอ เพราะป่วยหลายโรค ไม่มีบัตรปชช. ล่าสุดลุ้นตรวจดีเอ็นเอกับน้องสาว

โดย pattraporn_a

11 ม.ค. 2565

32 views

กรณีกำนันคนหนึ่งที่ จ.บุรีรัมย์ พาลูกไปทำบุญที่วัดเขาพระอังคาร ขากลับเจอลุงบุญเกิดพยายามจะผูกคอตายกับต้นไม้ จึงช่วยเหลือไว้ ล่าสุดวันนี้ ลุงบุญเกิดเผยคิดสั้น


กรณีนายบุญเกิด ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 60 ปี พยายามผูกคอตัวเองกับต้นไม้ข้างทาง จนกระทั่งนางบัวรินทร์ พินาศภัย กำนัน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ไปพบโดยบังเอิญ แล้วเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ถนนทางลงจากเขาอังคาร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์


ความคืบหน้าล่าสุด นายบุญเกิด ได้กลับมาที่วัดเขาอังคาร ต.เจริญสุข ซึ่งเป็นสถานที่นายบุญเกิด อยู่ที่นี่ นายบุญเกิด เล่าว่า สาเหตุที่คิดจะฆ่าตัวตาย เพราะไม่อยากอยู่ ไม่มีญาติ ไม่มีบัตรประชาชน มีเพียงน้องสาวคนเดียวที่เหลืออยู่ แต่ยังไม่แน่ใจ หมอบอก ต้องรอผลการตรวจ ดี เอ็น เอ ก่อนถ้าตรงกันก็สามารถทำบัตรประชาชนเหมือนคนทั่วไปได้ ประกอบกับมีโรคประจำตัว จึงคิดน้อยใจในชีวิต หลังจากนี้จะไม่คิดฆ่าตัวตายอีกแล้ว


ด้านพระมหาบุรีปภสโร เจ้าอาวาสวัดเขาอังคาร กล่าวว่า นายบุญเกิด เป็นคนในพื้นที่ชาวบ้านรู้จักกันดี เคยอยู่อาศัยกับพ่อเลี้ยง แต่ทั้งแม่และพ่อเลี้ยง เสียชีวิตไปทั้งหมด และไม่มีบัตรประชาชน ทางวัดจึงเอาชื่อเข้าในทะเบียนของวัด ที่ผ่านมาอยู่ในวัดปกติ ไม่เคยคิดฆ่าตัวตายมาก่อน แต่ครั้งนี้ไม่ทราบถึงมูลเหตุที่แท้จริงที่คิดจะฆ่าตัวตาย


เฟชบุ๊กชื่อ" Ju Buarin "ได้โพสต์คลิปภาพระหว่างกำนัน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เข้าไปช่วยเหลือคนกำลังจะผูกคอตายบนต้นไม้ข้างทาง ได้อย่างทันเวลาโดยที่ไม่มีความสูญเสีย พร้อมกับระบุข้อความว่า "วันนี้ช่วงบ่ายโดนรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน รู้สึกไม่ค่อยดี จึงได้ไปทำบุญที่วัดเขาพระอังคาร ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ บุรีรัมย์ ขากลับขับรถลงจากวัดเขาพระอังคารลงมาจะกลับบ้านเห็นชายคนนี้เดินร้องไห้แล้วมีผ้าขาวม้าผูกที่คอแล้วมองหาต้นไหม้ เหมือนจะฆ่าตัวตาย จึงแวะเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน"


จากการตรวจสอบผู้ที่ถ่ายคลิปภาพ คือนางสาวภสวรรณ์ แสงจันทร์ธนากูล อายุ 27 ปี เลขที่ 222/3 ม 8 ต. ชำนิ อ. ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เป็นลูกสะใภ้ของ นางบัวรินทร์ พินาศภัย กำนัน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์


โดยนางสาวภสวรรณ์ เล่าว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมาตนพาแม่สามีไปทำบุญที่วัดเขาอังคาร เพราะไม่สบายใจที่มีรถจักรยานยนต์มาเฉี่ยวชน ขากลับลงจากเขา ได้ขับรถมาอย่างช้าๆ เห็นลุงอายุประมาณ 58-60 ปี ทราบชื่อต่อมานายบุญเกิด ไม่ทราบนามสกุล เดินริมถนน ลักษณะร้องไห้ไปด้วย เอาผ้าขาวม้าพาดคอ


แม่สามีจึงบอกให้ชะลอรถเพื่อดูอาการของลุงคนนี้ ไม่นานลุงได้เดินลงข้างถนน มุ่งไปที่ต้นไม้ต้นหนึ่งห่างจากถนน ประมาณ 50 เมตร แม่สามีจึงบอกให้จอดรถดูสถานการณ์


ทันใดนั้นลุงได้เอาผ้าขาวม้าออกจากคอ แล้วปีนขึ้นบนต้นไม้ จึงเชื่อว่าน่าจะผูกคอตัวเองตายอย่างแน่นอน แม่ฯจึงวิ่งเข้าไปเรียกลุง พร้อมกับโลกรถที่ผ่านไปมาให้ช่วยเหลือ จนกระทั่งไปเอาลุงมาได้สำเร็จ


ขณะที่นางบัวรินทร์ พินาศภัย กำนัน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ บอกว่าขับรถลงเขาอังคารแบบช้าๆ พอเห็นลุงเดินร้องไห้ข้างทางรู้สึกผิดสังเกต เมื่อเห็นลุงเดินเข้าข้างทาง ผ่านต้นไม้ต้นที่ 1 -2 -3 แล้วปีนขึ้นไป มั่นใจเลยว่า"เป็นการฆ่าตัวตาย"จึงให้ลูกสะใภ้จอดรถแล้ววิ่งเข้าไปทันที พร้อมกับเรียกรถที่วิ่งบนถนนให้มาช่วยเหลือ สุดท้ายลุงแกยอมลงมาอย่างง่ายดาย


กำนัน ต.ช่อผกา กล่าวด้วยว่า จากการสอบถามลุงบอกว่าไม่มีญาติ ไม่มีเงิน ไม่รู้ไปพึ่งใคร จึงปลอบใจให้ทำใจสู้ๆ สิ่งหนึ่งที่มองเห็นลุงเป็นคนมีจิตใจดี เพราะเห็นหนามมาเกี่ยวกระโปรง ลุงยังช่วยเอาออกให้ จากนั้นได้พาลุงไปที่โรงพยาบาลเพื่อให้หมอตรวจสอบอาการโดยรวม แล้วติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง


ชมผ่านยูทูบ :    https://youtu.be/OU5pG0CO-CU

คุณอาจสนใจ

Related News