สังคม

เมียคาใจ ผัวตายเพราะโควิด หลังเข้ารพ.รักษามะเร็ง เชื่อปัญหามาจากระบบคัดแยกผู้ป่วย

โดย pattraporn_a

31 ธ.ค. 2564

165 views

ข่าวนี้ผู้เป็นภรรยาคาใจสามีเข้ารักษาโรคมะเร็ง แต่เสียชีวิตเพราะติดโควิด ภรรยาติดใจขั้นตอนปฎิบัติของโรงพยาบาลกับการคัดแยกผู้ป่วย


ข่าวจากเพจอยากดังเดี่ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2 ได้โพสข้อความว่า #ผู้บริโภคร้องเรียนเข้ารักษา..ไม่ติดโควิด...ติดโควิด...เสียชีวิต..ญาติยังสงสัย รพ.ชี้แจงให้ญาติสิ้นสงสัยด้วย


ผู้โพสต์ ระบุว่าสามีรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งลำไส้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม และวันที่ 9 ธันวาคม คนไข้เตียงหนึ่งถูกส่งตัวต่อที่โรงพยาบาลปทุมธานี และตรวจพบว่าคนไข้ติดโควิดมา ทางโรงพยาบาลต้นทางได้ สวอปผู้ป่วยที่อยู่ในวอร์ดเดียวกัน พบโควิดติดเพิ่มอีก 2เตียง จึงย้ายผู้ป่วยที่ติดโควิดออกไป


เหลือเฉพาะผู้ป่วยที่ไม่ติดโควิด 3 คน แต่ต่อมาได้ย้ายผู้ป่วยที่เป็นญาติเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลออกไป เหลือผู้ป่วยในห้อง 2 คน สุดท้ายสามีติดโควิดไปด้วยและเสียชีวิตในที่สุด จึงอยากขอความเป็นธรรม ว่าไม่ได้รับการปฎิบัติเหมือนผู้ป่วยที่เป็นญาติเจ้าหน้าที่


นางสาวลักคณา อังอรรถสัตย์ บอกว่าตนเองและสามีมีอาชีพขายโรตี สามีป่วยเป็นมะเร็งมา 1 ปีแล้ว และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวันที่ 5 ธันวาคม และเสียชีวิตวันที่ 28 ธันวาคม ด้วยโควิด


โดยระหว่างที่สามีรักษาตัวในวอร์ดโควิด ก็ได้วีดีโอคอลพูดคุยกันตลอดเพื่อให้กำลังใจคลายความเครียด ซึ่งตนเชื่อว่าหากเจ้าหน้าที่พาสามีออกจากห้องหลังทราบว่ามีผู้ป่วยติดโควิด ก็มั่นใจว่าจะไม่เสียชีวิต เพราะวันรุ่งขึ้นเค้าจะได้ยามะเร็งครบโดสและแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/RmQNEIAguvQ

คุณอาจสนใจ

Related News