สังคม

รถเมล์เบียด จยย.ล้มคว่ำริมฟุตปาธ - พขร.ยัน ไร้เจตนาร้าย จะเข้าซ้าย แต่อับสายตา

โดย pattraporn_a

31 ธ.ค. 2564

57 views

เหตุการณ์รถเมล์เอกชน เลี้ยวเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน เป็นเหตุให้ไปเชี่ยวโดนรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาช่องทางซ้าย จนได้รับบาดเจ็บ สาเหตุที่โพสต์เพราะกลัวฝ่ายรถเมล์ปฏิเสธความรับผิดชอบ


คลิปจากกล้องหน้ารถ บันทึกภาพเหตุการณ์ รถเมล์เอกชนคันหนึ่ง ขับมาบนถนนบางนาตราด อยู่ที่ช่องทางที่ 2 บนทางคู่ขนาน จู่ๆ รถเมล์คันดังกล่าว ก็ขับปาดหน้ารถกระบะคันหนึ่ง เป็นเหตุให้ไปชนรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาช่องทางซ้ายตามปกติ ไถลไปไกลกว่า 150 เมตร จนฝุ่นคลุ้งตลบ ส่วนรถเมล์ก็รีบจอดเข้าข้างทาง และรีบลงมาดูคนเจ็บ


ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ บนถนนบางนา-ตราด ช่วงก่อนถึงแยกโรงพยาบาลบางนา 2 ประมาณ 200 เมตร ซึ่งยังมีเศษซากรถจักรยานยนต์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ รวมถึงเศษยาง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นช่องทางคู่ขนาน ที่มี 2 เลน และมีไหล่ทาง


คุณแจ็ค อายุ 25 ปี เจ้าของคลิปเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ตอนประมาณบ่าย 2 ตอนนั้น ตนกำลังจะขับรถไปทำงาน ระหว่างนั้น เห็นรถเมล์คันดังกล่าวกลับรถมา จากนั้นก็วิ่งช่องทางที่ 2 แล้วจู่ๆ ก็ปาดเข้าช่องทางซ้าย คล้ายกับจะเลี้ยวเข้าซอยก่อนถึงโรงพยาบาล ทำให้กลางตัวรถเมล์ ไปเบียดกับมอเตอร์ไซค์ ซูซูกิ สีแดงดำที่ 2 ชายหญิงขี่มา จนเสียหลักล้ม จากนั้นกระเป๋ารถเมล์จึงวิ่งลงมาจากรถ และไปดูคนบาดเจ็บ


คุณแจ็ค จึงรีบจอดรถและโทรประสาน 1669 ให้มาช่วยเหลือคนเจ็บ ส่วนตนเองก็รีบไปทำงานต่อ แล้วก็โทรติดต่อ 191 เพื่อจะส่งคลิปวงจรปิดไปให้เป็นหลักฐาน เผื่อกรณีที่รถเมล์ไม่รับผิดชอบ แต่ทางร้อยเวรแจ้งว่า คู่กรณียอมรับผิดแล้ว


ส่วนสาเหตุที่โพสต์เพราะอยากเตือนภัย ให้รถใหญ่ระมัดระวัง และสังเกตรถเล็กให้ดี เพราะบางช่วงอาจเป็นมุมอับสายตา และทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ได้


ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี ร้อยเวรเจ้าของคดีสภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ให้ข้อมูลว่าหลังเกิดเหตุ คนขับรถเมล์ได้ขับรถเข้ามาที่ สภ.ทันที และให้ปากคำว่า ช่วงจังหวะที่ขับมาทางตรงช่องทาง 2 จากนั้นก็เปลี่ยนเลน มาช่องทางด้านซ้าย ซึ่งจังหวะนั้นไม่เห็นรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีที่ขี่มาทางซ้าย จึงประสบอุบัติเหตุ


หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปไล่กล้องวงจรปิด รวบรวมหลักฐานแล้วรวมถึงตรวจพิสูจน์ร่องรอยเชี่ยวชน ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ ทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังมีสติพูดคุยได้ เบื้องต้น ทางคดียังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับ ต้องรอให้ทั้งคู่หายจากอาการบาดเจ็บ ก่อนจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันต่อไป


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tPfJW9UGvPU

คุณอาจสนใจ

Related News