สังคม

กระบะขนแรงงานเถื่อนพุ่งฝ่าด่าน ตม.สงขลาไล่ล่าระทึก รวบได้ 15 ราย

โดย pattraporn_a

29 ธ.ค. 2564

37 views

ข่าวเหตุการณ์ที่ชุดสืบสวนตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ไล่ล่าจับกุมขบวนการลักลอบ ขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง สุดท้ายก็จนมุมและถูกจับได้รวม 15 คน


คลิปในข่าวเป็นภาพเหตุการณ์ที่ถ่ายจากในรถตำรวจ ซึ่งรถกระบะ 4 ประตู สีดำ ที่แล่นอยู่ด้านหน้า เป็นรถที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามเรียกให้จอด แต่คนขับไม่ยอมจอด แถมยังพยายามเหยียบคันเร่ง เพิ่มความเร็ว โยกซ้ายโยกขวา เพื่อให้หลุดพ้นจากการถูกไล่ล่า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ลดละ เหยียบคันเร่งตามไปติด ๆ บางช่วงก็ตีคู่ได้ ไล่ล่ากันอยู่ประมาณ 30 นาที หลายสิบกิโลเมตร สุดท้ายรถกระบะก็ไปจนมุม ในหมู่บ้านซึ่งเป็นถนนแคบ และป่าสวนยาง พื้นที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งนอกจากรถกระบะคันนี้แล้ว ยังมีรถยนต์เก๋งสีขาวอีกหนึ่งคัน ที่ร่วมขบวนการด้วย



สำหรับรถยนต์กระบะ คนขับทิ้งรถวิ่งหนี ทิ้งแรงงานชาวเมียนมา 11 คนไว้ในรถ แต่ตำรวจก็ตามไปจับคนขับรถมาได้ ชื่อนายนพพล สุพักดี อายุ 39 ปี เป็นชาวจังหวัดระนอง


ส่วนรถยนต์เก๋ง ซึ่งเป็นรถนำทาง มีคนไทยนั่งมาด้วยกัน 3 คัน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน ตำรวจควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน


เบื้องต้นตำรวจคุมตัวทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และแจ้งข้อหา 4 คนไทย ร่วมกันให้ที่พักพิงแก่คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนแรงงานเมียนมาทั้ง 11 คน ถูกแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต


สำหรับกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา เดินทางมาจากจังหวัดเมียวดี หลบหนีเข้าไทย มาตามช่องทางธรรมชาติ ด้านจังหวัดระนอง แล้วไปพักในป่าละเมาะ ที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เสียค่านำพาคนละ 4 หมื่นบาท รออยู่ 2 วัน ก็มีนายนพพล ขับรถมารับ เพื่อจะไปที่ชายแดน อำเภอสะเดา และจะข้ามไปมาเลเซีย แต่ก็ถูกจับได้เสียก่อน


นายนพพล คนขับรถกระบะ บอกว่ามีนายหน้าชาวเมียนมา ว่าจ้างให้ไปส่งแรงงานต่าวด้าว ที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ราคาหัวละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 16,500 แล้วก็ได้แบ่งเงินส่วนหนึ่ง จ้างคนขับรถเก๋งมานำทาง เพื่อให้คอยแจ้งถ้าเจอด่าน แต่ปรากฎว่า มาเจอด่านบริเวณหน้าวัดปฐมยาตราธรรมาราม ถนนสายเอเชีย ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา จึงขับหนี


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0CML3YYFsVs

คุณอาจสนใจ

Related News