สังคม

มหากาพย์เบเกอรี่ 'พลอยตายทิพย์' ปั้นเรื่องฆ่าตัวตาย หลังโดนพักงาน โป๊ะแตกร้านโดนัทร่วมแฉเพิ่ม

โดย pattraporn_a

23 ธ.ค. 2564

228 views

เกิดดราม่าไม่ผ่านทดลองงานกับสองเจ้าร้านขนม เจ้าของร้านเบเกอรี และโดนัทสุดงง พลอยตายทิพย์อ้างว่าแม่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุที่ เจ้าของร้านใจดี ใส่ซองร่วมทำบุญก่อนจะพักงานไป ขณะที่อีกร้านทำงานได้ไม่กี่วันโดนพักงานตกเย็นแฟนหนุ่มอ้างน้องพลอยฆ่าตัวตาย ตามสืบพบทั้งหมดเป็นเรื่องโกหกคาดว่าหลอกเอาเงินใส่ซองร่วมทำบุญ


มีผู้ใชเฟซบุ๊กชื่อว่า 'Pornnapha Khaisang' ได้โพสต์ข้อความว่า มีเรื่องปสด.ส่งท้ายปี ยาวหน่อยแต่อีหยังวะสุดๆ ไม่นานมานี้รับพนักงานทำเบเกอรี่เข้ามา 1 คน น้องพึ่งอายุ 18 สมัครมาด้วยการเคลมว่าตัวเองทำเค้กเก่ง 1 เรียนจบมาจากการอาชีพด้านเบเกอรี่โดยตรง


มาถึงวันแรกเล่าประวัติตัวเองแบบที่ 1 วันที่ 2 และ 3 ประวัติเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ฉันยังมองในแง่ดี อย่างน้อยก็ได้คนช่วยทำเค้ก แต่ป่าวจ้ะ ทำอะไรไม่เป็นเลย ทำเสียหาย ทิ้ง จากต้องซื้อของ 3 วันครั้ง เป็นต้องซื้อทุกวันใช้เนยวันละกิโลได้ (แค่เทส) ให้เวลา 3 วันในการเทส ปาไป อาทิตย์นึงยังไม่ถึงครึ่งทาง ผสมสี ใช้สีทีละครึ่งขวด (ปกติฉันใช้ปลายไม้จิ้มฟัน)


ตักเตือนไป1 ไม่เห็นดีขึ้นเลยไปพูดว่า "น้องพักก่อนนะ ไว้เก่งค่อยมาหาพี่ใหม่ พี่ไม่มีเวลาฝึกพนักงานจริงๆ พี่ต้องการคนมีประสบการณ์"น้องน้ำตาไหล 1 ฉันเลยเดินหนี แล้วโอนค่าแรงไปให้ จบ คืนวันนั้น แฟนน้องทักมาว่า " น้องฆ่าตัวตาย" #พลอยตายทิพย์



ไม่แน่ใจว่าเค้าโกหกไหมแต่หลังจากนั้น 2 วันเค้าก็กลับมาทำงาน แล้วเหมือนกับว่าเพื่อนร่วมงานคุยกันเรื่องที่ทำเอาเงินคนตายประมาณนี้ สรุปคือมันมีเรื่องแบบนี้ อ้างเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มันมารวม ๆ กันก็เลยคิดว่าเค้าน่าจะโกหกทุกอย่างเลย


จนถึงวันที่มาทำงานครบคือเค้ามาทำงานแค่อาทิตย์กว่า ๆ ช่วงมาทำงานเค้าก็อ้างว่าปวดท้องแล้วก็ร้องไห้และขอไปหาหมอ ทั้งโกหกว่าปวดฟัน ตามที่ตนโพสต์เขาโพสต์ลงเราก็เอะใจว่า “เจอเหมือนกันเลยเหรอ”คือเราไม่ได้ซีเรียสอะไรกับน้องเค้าพอดีของพี่เค้าค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่ที่โกหกว่าตนเองฆ่าตัวตาย อันนี้มันค่อนข้างช็อก พอตนมารู้หลัง ๆ คือเขาโกหกเรื่องแม่ตาย และเป็นเรื่องของการโกหกและขอลาป่วย มาทำงานหยุดวันสองวันแล้วบางครั้งก็หยุดโดยไม่บอกเลย ทั้งโกหกว่าตัวเองตรวจเจอโรคร้ายต้องผ่าตัด


คือเราไม่โอเคเราก็เลยแจ้งเขาว่างั้นก็พักงานไปรักษาตัว เขาเริ่มทำงานกับเราตั้งแต่กุมภาพันธ์-มีนาคม พอแต่เห็นโพสต์ของเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กแชร์ข่าวมาและเห็นมีคอมเมนต์บอกว่าชื่อน้องพลอย กาญจนบุรี อยู่ขอนแก่น เราก็เลยเอะใจว่าใช่คนเดียวกันหรือเปล่า เราก็เลยได้คุยกันกับพี่เขาและได้พูดคุยกัน



จากนั้นก็มีเหตุการณ์ที่ใหญ่ ๆ ก็จะมีคือมีวันหนึ่ง วันที่ 3-4 ของวันมาทำงานน้องก็มาสายอีก เราก็เลยได้เรียกมาเตือนว่าน้อง น้องจะมาสายขนาดนี้มันจะเป็นการเอาเปรียบเพื่อนร่วมงานนะ เริ่มงาน 8 โมง แล้วคุณจะมาสาย 8 โมงกว่า 8 โมงครึ่งแล้วคนอื่นที่เขามาทำงานก่อนเขาก็อาจจะไม่โอเค เพราะว่าตอนที่เปิดรับสมัครพี่ก็ระบุชัดเจนว่าถ้าน้องจะมาสายแบบนี้เราก็บ่นบลาๆ


แล้วน้องก็ยืนทำงานต่อน้องยืนอ่านออด์เดอร์ไหล่น้องก็สั่น ๆเหมือนคนสะอึกสหมือนคนร้องไห้ เราก็เลยจับไหล่น้องถามว่าน้องเป็นอะไรแล้วน้องก็ร้องไห้โห่เลยว่า พี่แม่หนูเสีย แม่หนูเสียเมื่อคืนนี้แม่หนูเกิดอุบัติเหตุตายคาที่เลยหนูไม่เหลือใครแล้อะไรประมาณนี้ เราก็ตกใจว่าเฮ้ทำไมเขายังมาทำงาน ทำไมไม่รีบไปหาแม่ทุกคนในร้านสะงักการทำงานแล้วรีบมาปลอบใจน้อง ปลอบใจเราด้วย เพราะเราก็ร้องไห้ด้วย มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจด้วย น้องก็บอกว่าหนูจะไม่เหลือใครแล้วอยู่ตัวคนเดียวไม่มีใครให้พึ่งพิง เราก็บอกว่าโอเคไปงานศพอยู่ที่ไหนอะไรยังไง น้องก็บอกว่าน้องจะไปกาญจนบุรี ก็คือแม่อยู่ที่กาญจนบุรีเราก็มีค่าใส่ชองให้ไปเพื่อนร่วมงานก็ใส่ชองให้ ก็คือให้เขาหยุดงาน ไปทำธุระจัดการงานให้เรียบร้อย แล้วกลับมาค่อยคุยกันและบอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้องห่วงพี่ น้องไปเลย ที่เป็นเรื่องใหญ่ของน้องเค้า



นางสาวหยดน้ำค้าง แสนจัน อายุ 29 ปี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ร้านเปิดรับสมัครพนักงานผ่านเฟซบุ๊ค แต่พลอยเดินเข้ามาสมัครงานที่ร้านเลยมาถามว่าพี่รับสมัครงานไหม ที่จริงร้านได้คนแล้วแต่ก็ได้สัมภาษณ์เขา เขาก็บอกว่าเคยทำงานร้านเค้กมาก่อน เราก็เลยบอกว่าที่ร้านจะแต่งหน้าเค้กเป็นหลัก แต่ที่ร้านมันเป็นร้านขายโดนัดต้องการคนที่มือนิ่ง ๆ แต่งหน้าโดนัท


เราก็เลยลงให้เขาทดลองงาน เขาก็ทำงานเหมือนคนที่เขาโพสไว้เลย คือ ทำงานไม่ได้เลย แต่ด้วยความสงสารก็ค่อย ๆ ฝึกให้เขาไป แต่ปัญหาที่น้องมีเป็นมา คือ เรื้อรังเป็นมาตั้งแต่วันแรกที่มาทำงานมาสาย อ้างว่าไปทำคนละครึ่งให้คุณตา น้องเขาก็จะชอบเล่าเรื่องดราม่าปัญหาต่าง ๆในชีวิตให้คนในร้านฟัง ว่าตาอยู่คนเดียวตาแก่แล้วทำอะไรไม่ได้เลย ก็เล่าให้น้องที่ร้านฟังเรื่องดราม่าคือเยอะมาก



23 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังร้าน Daily Donut เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีที่เป็นกระแสในโลกโซเชียลเกี่ยวกับ พลอยตายทิพย์ ด้านนางสาวหยดน้ำค้างแสนจัน อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ก็ยืนว่าน้องพลอย อายุ 18 ปี เคยเป็นพนักงานที่ร้านจริงได้เข้ามาทำงานเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทำงานได้ไม่นานก็โดนพักงาน เพราะอ้างป่วยบ่อยทำงานไม่สม่ำเสมอ พร้อมกับโกหกว่าแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/eiz6E7CAfK0

คุณอาจสนใจ

Related News