สังคม

พบซากหมา-แมวเพิ่ม 35 ตัว ผู้เสียหาย 20 คนรวมตัวแจ้งความหนุ่มโหดอายุ 17

โดย pattraporn_a

21 ธ.ค. 2564

206 views

ความคืบหน้าเหตุสะเทือนใจสำหรับคนรักสัตว์กรณีคลิปทารุณกรรมสัตว์ ที่อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ล่าสุดวันนี้พบเจ้าของสุนัข-แมว ผู้เสียหายเกือบ 20 ราย ไปแจ้งความตำรวจเอาผิดเยาวชนผู้ก่อเหตุทำร้ายฆ่าสุนัขและแมว รวม35 ตัว


เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยไทยแลนด์ พร้อมคณะลงพื้นไปตรวจพื้นที่บ้านเกิดเหตุ บริเวณหลังบ้านเอื้ออาธร บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี พบด้านหลังเป็นป่า พบซากสุนัขและแมวเกลื่อน ส่วนใหญ่เป็นซากสุนัขพันธุ์เล็ก บางซากถูกใส่ไว้ในถุงดำ

เจ้าหน้าที่สอบถามชาวบ้านในระแวกนั้นบอกว่าได้ยินเสียงลูกหมาร้อง ได้กลิ่นลอยมาแต่ไม่ทราบว่ามาจากไหน ด้านเจ้าของที่นาตรงนั้นได้แจ้งว่าแรกๆ ก็เห็นซากสัตว์มีตัวสองตัวแต่มาระยะหลังมีมากขึ้นก็รู้ว่าผิดปกติ แต่ไม่รู้ว่าจะไปแจ้งใคร


จากนั้นในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ได้เชิญตำรวจ สัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจซากสุนัข เพื่อเก็บพยานหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด สร้างความสลดใจกับเจ้าหน้าที่และผู้พบเห็น เพราะซากสัตว์ที่พบบางตัวกระโหลกยุบ จากการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ทำการเก็บใส่ถุงซิบ เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุการตาย


ดคีนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกฯ รวบรวมผู้เสียหาย เกือบ 20 คน พาไปแจ้งความตำรวจที่สภ.บ้านหม้อ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเยาวชน อายุ 17 ปี ผู้ก่อเหตุทำร้ายฆ่าสุนัข ในข้อหาฉ้อโกงหลอกลวงออนไลน์ อ้างรับสุนัขมาเลี้ยงรู้เห็นเป็นใจร่วมกันฆ่าและทารุณกรรมสัตว์


ทีมข่าวได้คุยกับนางสาวปู แฟนผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าแฟนหนุ่มชอบไปรับลูกสุนัขและแมว มาเลี้ยงจากตามเพจต่างๆ เมื่อเลี้ยงได้ 1-2 วัน ก็พบว่าสุนัขและแมวหายไป มาทราบภายหลังว่าฆ่าทิ้ง จนเคสล่าสุด ตนเองจึงอัดคลิปวิดิโอแฟนหนุ่มทำร้ายหมาไว้ และส่งให้เจ้าของสุนัขเพื่อขอความช่วยเหลือ พร้อมยอมรับว่าแฟนหนุ่มเสพยาเสพติด


ขณะนี้มูลนิธิวอชด็อกไทยไทยแลนด์ พบซากสุนัข และแมว จำนวน 35 ตัว ที่ถูกฆ่าทิ้ง โดยผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรม ไปขอรับสุนัข-แมว ตามเพจในเฟซบุ๊ก เมื่อได้มาก็จะเอาสุนัข-แมว ถ่ายรูปลงในโซเชียล ก่อนทำการฆ่าสุนัข-แมว โดยใช้วิธี บีบคอ ทุบ จนตาย และโยนทิ้งป่าหลังบ้าน เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าฆ่าจริง อ้างทำไปเพราะโมโหทะเลาะกับแฟนสาว


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5SoroiKYjAw

คุณอาจสนใจ

Related News