สังคม

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ยะลา แนะแนวทาง SME ชาวบ้าน ยกระดับรายได้ท้องถิ่น

โดย pattraporn_a

15 ธ.ค. 2564

34 views

ภารกิจของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกับการลงพื้นที่ ไปตรวจราชการ ที่ จ.ยะลา และจ.ปัตตานี ติดตามโครงการด้านความมั่นคง และการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมีประชาชนมาคอยต้อนรับให้กำลังใจจำนวนมาก

นี่เป็นบรรยากาศที่ นายกรัฐมนตรีไปถึง มีประชาชนมาต้อนรับให้กำลังใจ ตามคอนเซป ก็ชูป้ายเรารักลุงตู่ ลุงตู่อยู่นานๆ คนที่ไปต้อนรับ ท่านนายกรัฐมนตรีวันนี้ทุกคนต้องได้รับการตรวจ ATK ด้วย

นายกรัฐมนตรี มีการทักทายประชาชน เป็นภาษามลายู ด้วย แล้วก็บอกว่ามา ครั้งนี้ มาด้วยความคิดถึง "คิดถึงจังหู้" เป็นห่วง อยากมาติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ เพื่อเร่งผลักดันแก้ปัญหาต่างๆ เพราะทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน แล้วก็มีการเสนอแนะแนวทางต่างๆเพื่อยกระดับรายได้ คนในพื้นที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวบอกว่าวันนี้ท่านนายกฯเหมือนจะอารมณ์ดี มีการปล่อยมุก หยอดลูกอ้อนกับคนในพื้นที่ด้วย บอกว่าลงพื้นที่วันนี้มีความสุข ใครมีอะไรก็เขียนจดหมายมาบอกนายกฯได้ แต่จดหมายรักไม่ต้อง

การพูดของนายกฯวันนี้ บางช่วงพูดไปท่านนายกฯ ก็หยุดถอนหายใจไปด้วย ยอมรับว่าหนื่อย เพราะมีหลายเรื่อง มีคน 70 ล้านคน ก็ 70 ล้านความคิด จะทำอย่างไรให้ 70 ล้านคน ร่วมมือกันได้

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินเยี่ยมชมบูธผลงานต่างๆของหน่วยงาน และบูธสินค้าโอท็อปของประชาชนในพื้นที่ มีการซื้อไม้เท้า ที่ชาวบ้านนำมาขายด้วย แล้วก็พบปะถ่ายรูปกับประชาชน

ทีนี้พอไปถึงบูธ ของ สสว. สำนักงาน ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME. ท่านนายกฯอารมณ์เปลี่ยน บอกเจ้าหน้าที่ว่า "ทำให้ดีนะ ทำให้เข้าถึง เท่าเทียมและเป็นธรรม" และมีช่วงหนึ่ง ท่านนายกฯพูดเสียงแข็งกับเจ้าหน้าที่ ที่มารายงานข้อมูลการขึ้นทะเบียน SME. ธุรกิจในพื้นที่ด้วย

ท่านนายกฯ บอกว่า ตั้งเป้าให้คนมาลงทะเบียน SME 3 ล้านรายทั่วประเทศ แต่ปรากฎว่ามีการลงทะเบียนไม่ถึงแสนราย พร้อมสั่งการให้ ทาง สสว. ไปดูปัญหาว่าประชาชนกลัวอะไร ถึงไม่มีลงทะเบียน กลัวต้องจ่ายภาษีหรือเปล่า

ก่อนเดินทางไปต่อที่ จ. ปัตตานี มีชาวบ้านมาให้กำลังใจแล้วก็มีคุณป้าท่านหนึ่ง มอบจดหมายขอบคุณให้ท่านนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความว่า "ขอบคุณลุงตู่ที่อดทนยอมเป็นหนี้เพื่อประชาชน ได้มีกินกันในช่วงวิกฤตโควิด ลุงตู่ต้องอยู่ต่อไปได้นาน เพื่อเป็นเสาหลักช่วยกันปกป้อง สถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน"


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZyC7MW4gr1o

คุณอาจสนใจ

Related News