สังคม

นิติคอนโดจ่อเรียกร้านค้าย้ำกฎ ห้ามไรเดอร์เข้าพื้นที่ เซ่นเหตุไล่แทงเจ้าของร้านสาหัส

โดย pattraporn_a

9 ธ.ค. 2564

2.2K views

ตำรวจเร่งติดตามไรเดอร์หัวร้อน หลังใช้มีดฟันเจ้าของร้านอาหารย่านตลิ่งชัน เพราะไม่พอใจที่ต้องไปรับอาหารเอง ขณะที่เรื่องนี้ อาจคดีพลิก หลัง คณะกรรมการนิติบุคคล เปิดข้อปฎิบัติย้ำชัด ร้านต้องไปส่งอาหารให้ไรเดอร์เอง เพราะไม่อนุญาตให้ไรเดอร์เข้ามาในพื้นที่คอนโด


โดยเหตุการณ์ที่เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดร้านอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านตลิ่งชัน โพสต์เหตุการณ์ลงในเฟซบุ้คส่วนตัว บอกว่า เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ถูกไรเดอร์จากแอพสั่งอาหารแอพหนึ่ง บุกเข้ามาในร้านถึงในร้าน และเข้ามาหาเรื่อง เพราะไม่พอใจที่ ทางร้านไม่นำอาหารไปส่งให้ที่จุดจอดรถ ซึ่งห่างจากร้านไป 100 เมตร ทำให้ รปภ.ของคอนโด ต้องเข้ามาช่วยห้าม


และวันรุ่งขึ้น ไรเดอร์คนเดิมถือมีดบุกเข้ามาในร้าน ทำร้ายร่างกายเจ้าของร้านจนได้รับบาดเจ็บ โดยทุกคนที่อยู่ในร้านถึงกับต้องวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด เพราะกลัวจะถูกไรเดอร์รายนี้ทำร้าย หลังเกิดเหตุ เจ้าของร้านอาหารได้เผยแพร่ภาพที่่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดฟัน จนเลือดท่วม รวมถึงภาพของหญิงเจ้าของร้านที่ได้รับบาดเจ็บ ต้องพันแผลด้วยเช่นกัน


ทีมข่าวไปตรวจสอบที่คอนโดแห่งนี้ พบว่าจุดจอดรถรับส่งอาหารดังกล่าว เป็นจุดที่ทางคอนโดจัดไว้ให้ไรเดอร์จอดรถ แล้วเดินไปรับอาหารที่ร้าน ซึ่งไรเดอร์ทุกคนต่างก็ปฏิบัติตามกฎ 


ขณะที่ รปภ.ของคนโด บอกว่าวันเกิดเหตุ ไรเดอร์รายนี้จอดมอเตอร์ไซด์แล้วติดต่อให้ร้านมาส่งอาหารเพราะขาเจ็บ เดินไม่ไหว แต่ทางร้านไม่ทำตามเพราะติดให้บริการลูกค้ารายอื่น และบอกว่าถ้าไม่สะดวกจะเปลี่ยนให้ไรเดอร์คนอื่นมารับอาหารแทน ทำให้ไรเดอร์รายนี้ไม่พอใจเดินไปเอาเรื่องกับเจ้าของร้าน ตนจึงเข้าไปช่วยระงับเหตุการณ์ ส่วนวันที่ไรเดอร์ฟันเจ้าของร้านนั้น ตนไม่รู้เรื่อง เพราะปฏิบัติงานอย่างอื่นอยู่


ทีมข่าวได้พยายามโทรศัพท์ไปหาเจ้าของร้าน แต่ปรากฎว่าไม่รับสาย แต่ยอมให้ข้อมูลทางข้อความ บอกว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพราะสภาพจิตใจย่ำแย่ เจอสำนักข่าวให้ข้อมูลไม่เป็นจริง คนร้ายยังจับตัวไม่ได้ และรอให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายก่อน


ขณะที่ พันตำรวจโทกฤติเดช เข็มเพชร์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับผู้เสียหายพบว่ายังมีความหวาดกลัว ไม่กล้าแจ้งความเอาผิดกับไรเดอร์รายนี้ เพราะกลัวไรเดอร์จะเข้ามาก่อกวนอีก ซึ่งตนได้ให้ความมั่นใจว่า ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวไรเดอร์รายนี้มาดำเนินการตามกฎหมาย


ล่าสุดมีรายงานจากหนึ่งในคณะกรรมการนิติบุคลของคอนโด เปิดเผยว่า ข้อปฏิบัติของคอนโด จะไม่อนุญาตให้ไรเดอร์เข้ามารับอาหารภายในคอนโด ทางร้านจะต้องเอาอาหารไปส่งให้กับไรเดอร์ ที่จุดรับส่งอาหาร แต่ที่ผ่านมาทางร้านคนไม่พอจึงให้ไรเดอร์เข้ามารับอาหารแทน ซึ่งทางคอนโดก็อนุโลมเพราะไม่เคยเกิดเรื่อง แต่หลังจากนี้จะเรียกเจ้าของร้านมาพูดคุยเพื่อให้ยึดตามข้อปฏิบัติอีกครั้ง



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/m6vOyOwXh7c





คุณอาจสนใจ

Related News