สังคม

อุกอาจ หนุ่มใช้มีดจี้ชิงทรัพย์กลางโรงแรม ตร. ยิงปืนช็อตไฟฟ้า คุมตัวสำเร็จ

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2564

49 views

ชายวัย 31 ปี ใช้มีดจี้ตัวประกัน กลางโรงแรมย่านยานนาวา ตำรวจตัดสินใจยิงปืนช๊อตไฟฟ้าใส่ ขณะกำลังขึ้นรถแท็กซี่หนี พบประวัติเคยติดคุกแล้วถึง 16 ครั้ง



มีคลิปบันทึกเหจุการณ์จังหวะที่ตำรวจ 191 ใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงใส่คนร้าย ที่ใช้มีดจี้ตัวประกันลงมาจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยเจริญกรุง 44 เขตบางรัก กทม. แล้วกำลังจะขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี ก่อนจะบุกเข้าจับตัวไว้ได้โดยละม่อม


เหตุจี้ตัวประกันครั้งเกิดขึ้นที่โรงแรมซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา สูง 5 ชั้น ที่ชั้น 4 พบนาย กำพล นากระโทก อายุ 31 ปี กำลังใช้มีดยาวประมาณ 6 นิ้ว จี้คอชายสูงอายุประมาณ 70 ปี ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมให้วางมีด แต่ผู้ต้องหาไม่ตกลง และมีการเรียกร้องขอรถแท็กซี่เพื่อหลบหนี ตำรวจก็จัดหามาให้ จากนั้นนาย กำพล จึงเดินลงมาที่ชั้นที่ 1 แต่ยังคงใช้มือล็อคคอและเอามีดจี้คอตัวประกันอยู่ พอถึงหน้าโรงแรมช่วงกำลังจะขึ้นรถ เพื่อหาทางหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่จากด้านหลัง เข้าที่บริเวณหลังและเอวผู้ก่อเหตุจนล้มลงและเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ช่วยเหลือตัวประกัน ออกมาได้อย่างปลอดภัย


จากนั้นตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุและตัวประกันไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเลิดสิน ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินคดีที่ สน.ยานนาวา



ขณะที่ตาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายเพิ่งออกจากคุกมาประมาณ 1 เดือน หลังถูกจับในคดีลักทรัพย์ ยังไม่มีงานทำ ก่อนหน้านี้ 2 วัน หลานชายได้ออกจากบ้าน บอกว่าจะไปหาแฟน จากนั้นขาดการติดต่อไปจนทราบว่า หลานชายมาพักที่โรงแรมที่เกิดเหตุ เช่าห้องอยู่ชั้น 3 ในราคาคืนละ 600 บาท แต่ไม่ได้คุยอะไรอีก กระทั่งมาก่อเหตุ


ขณะที่ทีมข่าวสอบถามจากชาวบ้านภายในซอย เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กในตลาดบางรัก อยู่มาตั้งแต่เด็กๆ แต่เมื่อไม่กี่ปีก่อนแม่ของผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตลง ก็ไม่ค่อยได้เห็นผู้ก่อเหตุอีก จนเพิ่งทราบว่ามีคนในตลาดช่วยติดต่อให้มาเช่าห้องพักดังกล่าวเมื่อ 2 วันที่แล้ว และก็มาก่อเหตุขึ้น


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาที่ สน.ยานนาวา เพื่อสอบปากคำ ซึ่งนายกำพลยังอยู่ในอาการบาดเจ็บจากปืนไฟฟ้า ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุในการก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ตอบคำถาม


พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สอบสวนผู้ก่อเหตุด้วยตนเองที่ สน.ยานนาวา พร้อมเปิดเผยว่า นาย กำพล ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ประสงค์ต่อทรัพย์ของเจ้าของโรงแรม โดยก่อนหน้านี้ได้มาดูลาดเลาไว้แล้ว เห็นว่าคนดูแลโรงแรมเป็นผู้หญิง จึงตัดสินใจแฝงตัวมาเช่าห้องพักตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา และช่วงก่อเหตุได้สบโอกาส จึงพยายามชิงทรัพย์และลวนลามเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 15 ปี แต่เยาวชนหญิงใช้ไหวพริบเอาตัวรอด วิ่งหลบหนีมาขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งเป็นจังหวะที่คุณตาของผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของโรงแรมได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ จึงถูกจับเป็นตัวประกันแทน นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังรับสารภาพว่า ก่อนก่อเหตุได้เสพเคตามีน


จากการตรวจสอบพบว่า นาย กำพล มีประวัติเคยถูกจำคุกมา 16 ครั้ง เป็นคดีในขณะที่ยังเป็นเยาวชน 13 ครั้ง ครั้งล่าสุดเป็นคดีปล้นทรัพย์ เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และจะสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งอาจมีการแจ้งข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5HCj8auBou8

คุณอาจสนใจ

Related News