สังคม

คณะแพทย์ฯ ศิริราช จัด ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ปีที่ 5 “ในหลวงในความทรงจำ”

โดย pattraporn_a

13 ต.ค. 2564

26 views

เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 จัดงาน ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ปีที่ 5 ในหลวงในความทรงจำ


กิจกรรมเริ่มตั้งแต่ในช่วงเช้า มีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป พระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์และสวดสดับปกรณ์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 หลังจากนั้นผู้บริหาร และบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และกล่าวถวายราชสดุดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ


ขณะที่ในช่วงบ่าย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้กล่าวปาฐกถาเทิดพระเกียรติ จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที การแก้ไขสถานการณ์น้ำตามแนวทางพระราชดำริ


และในเวลา 15.52 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต คณะผู้บริหารพร้อมด้วยประชาชนชาวไทย ร่วมเจริญจิตภาวนาเป็นเวลา 9 นาที ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมปิดท้ายด้วยการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด เป็นบทเพลงที่แทนคำมั่นสัญญาในการมุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธานร่วมกันอย่างยั่งยืนสืบไป สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ดำเนินการเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aFqS0TGzwRA

คุณอาจสนใจ

Related News