สังคม

หนุ่มเสพยาหลอนมีคนทำร้าย จับมีดกรีดยางจี้เมียเป็นตัวประกัน จนท.ต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิงจึงสงบ

โดย pattraporn_a

8 ก.ย. 2564

52 views

หนุ่มเสพยาบ้าจนหลอน คิดว่าจะมีคนทำร้าย คว้ามีดกรีดยางจี้คอเมียเป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่เจรจาไม่เป็นผลต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ ก่อนเข้าชาร์จจับตัวไว้ได้อย่างปลอดภัย




(8 ก.ย.) เหตุเกิดที่กระท่อมข้างสวนยางพาราด้านทิศเหนือ ของบ้านชมพูทอง หมู่ 7 ตำบลคำนาดี อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ โดย ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ เข้าเกลี่ยกล่อมชายคลุ้มคลั่ง จับภรรยาเป็นตัวประกัน โดยใช้มีดกรีดยางจี้คอตลอดเวลา และมีอาการหวาดระแวง ไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้ พร้อมร้องขอรถยนต์เพื่อใช้ในการหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงนำมอเตอร์ไซค์ไปให้


โดยขณะที่ผู้ก่อเหตุนำภรรยาขึ้นมอเตอร์ไซค์ เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ด้านหลังเห็นจังหวะเหมาะ ใช้อาวุธปืนไฟฟ้า ยิงเข้ากลางหลังผู้ก่อเหตุ จนทำให้มีอาการกล้ามเนื้อเกร็งไปชั่วขณะ จนหงายหลังหล่นจากมอเตอร์ไซค์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จ โดยต้องใช้ไม้ง่ามคุมตัวผู้ก่อเหตุ ท่ามกลางความชลมุน ก่อนจะล็อกตัวได้สำเร็จ ส่วนภรรยาที่เป็นตัวประกันถูกช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย




หลังสงบสติอารมณ์ได้แล้ว นายลู อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ว่า มีความเครียดจึงซื้อไอซ์มาเสพเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดอาการหลอน หวาดระแวงว่า จะมีคนมาทำร้าย


ส่วนเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างสวนยางพาราข้างกัน บอกว่า ภรรยาผู้ก่อเหตุเคยบอกว่า สามีเป็นเนื้องอกในสมอง แต่ไม่ได้ผ่าตัดเอาออก รักษาด้วยการกินยา แต่ช่วงนี้ยาหมด ไม่ได้ไปหาหมอ อาจเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้นายลู เกิดอาการเครียดคลุ้มคลั่งขึ้นมา แต่โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก


ต่อมาตำรวจได้นำตัวนายลูส่งโรงพยาบาลบึงกาฬ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ที่ถูกปืนไฟฟ้ายิง ซึ่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่า พบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายปริมาณมากเกินมาตรฐาน หากไม่ได้รับการรักษา อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้


ทั้งนี้ หลังรักษาตัวเรียบร้อย จะถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นตั้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย ซึ่งนายลูรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/SJ5B8kq10bc

คุณอาจสนใจ