สังคม

ระทึกย่านรามฯ ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ทรุด 5 คูหารวด วสท.รุดตรวจสอบ

โดย pattraporn_a

2 ก.ย. 2564

139 views

เกิดเหตุอาคารทาวเฮ้าส์ 3 ชั้น ปลูกติดกันทรุด 5 หลัง ย่านรามคำแหงเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่เขตสั่งห้ามเข้าพื้นที่ ล่าสุดวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และโยธาเขตบางกะปิ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ




(2 ก.ย.) เหตุเกิดช่วงก่อนเที่ยงวันที่ผ่านมา สภาพความเสียหาย อาคารบ้านทาวเฮ้าส์ปลูกติดกัน 5 หลัง ภายในซอยรามคำแหง 36/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ลักษณะทรุดเทไปด้านหลัง และพื้นปูนด้านหน้ายกขึ้น ตั้งแต่บ้านเลขที่ 122/10 - 122/14 มีผู้อาศัยเดือนร้อนกว่า 10 คน และมีรถบีเอ็มดับบลิวถูกเศษปูนตกใส่เล็กน้อย กระจกแตก


เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพราะเกรงว่าจะทรุดอีก พร้อมตัดระบบไฟฟ้า สำหรับหมู่บ้านนี้ปลูกมานานกว่า 30 ปีแล้ว เมื่อปี 2539 เคยมีเหตุการณ์บ้านทรุดลักษณะเดียวกันถึง 10 หลัง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับ 5 หลังที่ทรุดในวันนี้ ส่วนพื้นที่ด้านหลังบ้านที่ทรุดเป็นที่จอดรถโรงพยาบาลเอกชน และท้ายซอยมีน้ำขังมานาน 2-3 วันแล้ว ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดดินทรุด




นายอนันต์ยศ มุงคุณ ผู้อาศัยเป็นหลังริมสุด ระบุว่าขณะเกิดเหตุ ได้เรียนออนไลน์อยู่ ตกใจ เสียงดัง บ้านสั่นทั้งหลัง พอตั้งสติได้ ก็รีบวิ่งออกจากบ้าน เพราะกลัวบ้านจะถล่มลง และมีประตูบ้านชั้น 1 ทรุด เปิดออกมาไม่ได้ จำเป็นต้องถีบประตูออกมา จนถึงขณะนี้ ยังไม่กล้าเข้าไปสำรวจความเสียหายภายในบ้าน ส่วนสาเหตุคาดว่าใต้ดินน่าจะเป็นโพรง บ้านจึงทรุด จากฝนตกติดต่อกันหลายวัน


และเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่โยธาเขตบางกะปิ และสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยหรือวศท.ลงตรวจสอบอาคารทาว์เฮ้าส์ หาสาเหตุการทรุด เบื้องต้น พบว่าโครงสร้างยังแข็งแรงไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง จนถึงขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่


ขณะที่ชาวบ้านทั้ง 5 หลัง จะต้องหาที่พักชั่วคราวก่อน เพราะยังไม่สามารถเข้าบ้านได้ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานเขตบางกะปิหาที่พักให้ในระหว่างนี้ที่เข้าบ้านไม่ได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/P1K7MGry7YA



คุณอาจสนใจ

Related News