สังคม

สถาบันราชานุกูล วอนขอความสงบแยกดินแดง ชี้ความรุนแรงกระทบกลุ่มเด็กพิเศษ

โดย pattraporn_a

23 ส.ค. 2564

128 views

สถาบันราชานุกูล วอนทุกฝ่ายจากเหตุชุมนุมแยกดินแดง ขอความสงบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นสถานพยาบาล และโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มเด็กพิเศษและครอบครัว ที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา และออทิสติก ซึ่งอาจส่งผลต่อการฟื้นตัว และพฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรงขึ้น


แพทย์หญิงชดาพิมพ์ เผ่าสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ สถาบันราชานุกูล เปิดเผยว่า สถานการณ์การชุมนุมที่แยกดินแดงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับสถาบันราชานุกูล เนื่องจากยังคงเปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยตามปกติ อีกทั้งได้ตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับกลุ่มกลุ่มเด็กพิเศษและครอบครัว ซึ่งเด็กกลุ่มนี้มีปัญหาในการควบคุมพฤติกรรม และไวต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป


ดังนั้นเมื่อเกิดเสียงดังจากพลุหรือประทัด อาจทำให้เกิดความหงุดหงิด มีผลต่อการพักผ่อนและฟื้นตัวจากอาการเจ็บป่วย ที่สำคัญหากสถานการณ์ยังคงดำเนินต่อไป เป็นห่วงระยะยาวอาจทำให้เกิดพฤติกรรมก้าวร้าวที่รุนแรงขึ้น จำเป็นต้องใช้ยารักษามากขึ้นตามไปด้วย


นอกจากนี้ยังกระทบกับการเดินทางที่ไม่ได้รับความสะดวกจากการปิดเส้นทางจราจร ทั้งเรื่องระบบการส่งยาให้กับผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องสลับสับเปลี่ยนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และที่พักอาศัยอยู่ในหอพัก รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่มารอรับบริการฉีดวัคซีน บางรายเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ตัดสินใจยกเลิกทำให้เสียเวลาเสียสิทธิ์ ต้องลงทะเบียนใหม่


จึงอยากวอนไปถึงทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สถาบันราชานุกูลเป็นสถานพยาบาล ขอเว้นพื้นที่แห่งนี้ไว้ เพื่อความสงบในการรักษาและฟื้นตัวของผู้ป่วย ให้ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/9xFmgQl9KHM

คุณอาจสนใจ

Related News