สังคม

ทนแรงยั่วยุไม่ไหว หลวงพี่ตะบะแตก ยิงเสยหน้าชาวบ้านดับ เซ่นแขวะไม่เลิก

โดย pattraporn_a

16 ส.ค. 2564

118 views

ความบาดหมางระหว่างพระ กับชาวบ้าน ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน สุดท้ายพระก็ตะบะแตก ทนแรงยั่วยุไม่ไหว ใช้ปืนยิงชาวบ้านเสียชีวิต


เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ บริเวณพื้นที่ของสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในตำบลวังโพรง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจ สภ.ไทรย้อย ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ชื่อนายผดุง ทองบ่อ อายุ 67 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าที่ใบหน้า นอนฟุบอยู่ในสวนมะม่วง บริเวณทางเข้าสำนักปฏิบัติธรรม


ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพระ ชื่อว่า พระสิทธิกร ยานเครือ หรือครูบาเกมส์ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่คุมตัวไปทำการสึกจากพระ และนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านมาสังเกตุการณ์จำนวนมาก


ต้นสายปลายเหตุของเรื่อง นางสุเทวดี ราชธานี อายุ 52 ปี เจ้าของที่ดินที่เป็นที่ตั้งของสำนักปฏิบัติธรรมบอกว่า มีความเลื่อมใสศรัทธาครูบาเกมส์ จึงยกที่ดินที่เป็นป่าสักจำนวน 27 ไร่ ให้เปิดเป็นสำนักปฏิบัติธรรม แต่นายผดุง ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีที่อยู่ติดกันไม่ชอบครูบาเกมส์ 3 ปีที่ผ่านมา ก็คอยพูดจากยั่วยุ เสียดสี หาเรื่องอยู่เป็นประจำ และมักจะแอบเข้ามาตัดไม้สักในพื้นที่ ไปทำเฟอร์นิเจอร์ขาย ซึ่งได้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ไทรย้อย ถึง 2 ครั้ง


จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ผู้ตายกับพวกได้ชวนกันดื่มสุรา และพูดจาหาเรื่องครูบาเกมส์ตลอดทั้งวัน แต่ครูบาเกมส์ก็พยายามอดทน จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ตนเองก็เดินทางมาถวายอาหารตามปกติ ก็พบว่าครูบาเกมส์กับผู้ตาย กำลังมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ฝ่ายพระทนไม่ไหว จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายผดุงจนเสียชีวิต


หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/76-0nWOkdyU

คุณอาจสนใจ

Related News