สังคม

เมียร่ำไห้แทบขาดใจ ผัวติดโควิด 4 วัน รอเตียงจนตายคาบ้าน ถาม "ต้องตายฟรีอีกกี่ศพ"

โดย pattraporn_a

12 ส.ค. 2564

208 views

เกิดเหตุสุดสลด ภรรยาร่ำไห้แทบขาดใจ หลังสามีติดเชื้อโควิด เพียง 4 วัน เสียชีวิตคาบ้าน ภรรยาถาม "ต้องตายฟรีแบบนี้อีกกี่ศพ"


ภรรยาผู้ตายยืนร่ำไห้แทบขาดใจ หลังเห็นเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ RX PSU รวมใจ และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สวมชุด PPE กำลังเก็บศพสามีวัย 64 ปี ที่นอนอยู่บ้านหลังหนึ่ง ใน ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดมาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำยาแอลกอฮอล์ทั่วร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำร่างใส่ถุงซิป และบรรจุใส่โลง เดินทางไปเผาทันที ที่วัดบัวขวัญพระอารามหลวง อำเภอเมืองนนทบุรี ท่ามกลางความเศร้าเสียใจ และหดหู่ของเพื่อนบ้าน


จากการสอบถาม นางเอ๋ ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ตนและสามี พร้อมลูกชายวัย 20 ปี พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ทั้งหมดติดเชื้อโควิด หลังไปตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐ แต่ไม่สามารถหาที่รักษาได้ ต้องกลับมานอนรอที่บ้าน เพื่อรอเจ้าหน้าที่นัดหมาย หาเตียงให้


ก่อนหน้านี้สามีตนก็ยังไม่มีอาการรุนแรง ยังคงกินข้าวได้ปกติ แต่เพียงแค่ 3-4 วัน ปรากฏว่า มีอาการหอบเหนื่อย จนกระทั่งเช้ามืดวันนี้ ตนพบว่าสามีนอนตัวเย็นไม่ไหวติง เมื่อเขย่าร่างดูพบว่า สามีเสียชีวิตแล้ว ตนอยากถามว่า "ถ้ารัฐไม่เข้ามาแก้ไขมีแต่คนตายแบบนี้ ตายแล้วไม่ได้อะไร ตายฟรีเหรอคะ กว่าจะมาเอาศพก็นานแสนนาน แล้วแบบนี้พวกเราจะต้องตายฟรีอีกกี่ศพ" นางเอ๋ กล่าวทั้งน้ำตา

คุณอาจสนใจ

Related News