สังคม

นึกว่าสนามรบ! รวบ 23 โจ๋ฝ่าเคอร์ฟิว ยกพวกปาระเบิดถล่มอริ มีด-ปืนครบมือ ส่อโดนข้อหาหนัก

โดย pattraporn_a

22 ก.ค. 2564

86 views

(22 ก.ค.) รวบ 23 วัยรุ่นอำเภอบางบัวทอง ยกพวกฝ่าเคอร์ฟิวถล่มคู่อริฝั่งบางใหญ่ อ้างแก้แค้นให้รุ่นน้องที่ถูกอุ้มไปทำร้าย ตำรวจยังเร่งตามจับอีกฝ่าย จ่อแจ้งข้อหาเข้มไม่มียกเว้น


จากคลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ยิง และปาระเบิดปิงปองถล่มถล่มกันเสียงดังสนั่น เหตุเกิดบนถนนกาญจนาภิเษก ใกล้กับห้างเดอะสแควร์บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ช่วง 5 ทุ่มครึ่งของวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งเป็นเวลาเคอร์ฟิว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทั้ง 2 ฝ่าย ก็แยกย้ายกันไปเอง


เมื่อช่วงเช้า ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จับกุมผู้ก่อเหตุได้ฝ่ายหนึ่งแล้ว เป็นฝ่ายของอำเภอบางบัวทอง รวม 23 คน ประกอบด้วยวัยรุ่นแก๊งนครทองปาร์ควิว 11 คน ที่ยกพวกไปถล่มกับแก๊งหลังบางของอำเภอบางใหญ่ ส่วนอีก 12 คน เป็นแก๊ง ช.รุ่งเรือง 3 ไม่ได้ยกพวกไปตีกับเขา แต่เปิดบ้านให้แก๊งนครทองปาร์ควิวมาทำระเบิด นำไปปาถล่มคู่อริ


นายตี๋ หัวหน้าแก๊งนครทองปาร์ควิว บอกว่า เมื่อเดือนที่แล้วน้องในกลุ่มของตน 2 คน ถูกแก๊งหลังบาง ซึ่งเป็นคู่อริ อุ้มไปทำร้ายร่างกาย ตนจึงรวบรวมสมัครพรรคพวกท้าดวลกับแก๊งหลังบางในคืนเกิดเหตุ โดยคู่กรณีปาระเบิดปิงปองใส่พวกตนก่อน ตนจึงยิงปืนใส่ จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ใช้อาวุธที่มี ทั้งปืน และระเบิดปิงปอง ถล่มใส่กัน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี แล้วมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด


พันตำรวจเอก พรเทพ เพชรรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง เผยว่า เบื้องต้นทั้ง 23 คน ถูกแจ้งดำเนินคดีร่วมกันทำระเบิด และร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย, คดีฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ร่วมตัวกันชุมนุม หรือทำกิจกรรม  นอกจากนี้แก๊งนครทองปาร์ค ยังถูกแจ้งข้อหาฝ่าเคอร์ฟิวด้วย ส่วนข้อหาพยายามฆ่า อยู่ระหว่างสอบสวน เนื่องจากตอนกระทำความผิดยังไม่มีผู้เสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จากนั้นจะนำตัวทั้งหมดส่งฟ้องศาลเยาวชนวันพรุ่งนี้


ส่วนคู่อริแก๊งหลังบาง ที่ยังหลบหนี ฝ่ายสืบสวนรู้ตัวหมดแล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุม  อยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้เข้มงวดกับลูกหลาน อย่าปล่อยให้ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่วงโควิด ขอให้อยู่บ้าน เพราะตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เรื่องฝ่าเคอร์ฟิว และจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองที่ปล่อยเยาวชนออกมากระทำผิดด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/aDnE--rN0Pc

คุณอาจสนใจ

Related News