สังคม

'ไก่ทอด' ชนะขาด นร.เทใจเลือก 'อาหารกลางวันที่อยากกิน'

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2564

191 views

โซเชียลแห่แชร์เรื่องราวของเมนูอาหารไอเดียสุดเจ๋ง เปิดให้นักเรียนร่วมโหวต "อาหารกลางวันที่อยากกิน" ผลปรากฎว่า ไก่ทอดชนะขาด


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Watcharapong Wongsim ได้โพสต์ภาพโครงการ ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย เทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ร่วมโหวตอาหารกลางวัน ที่ตนเองอยากจะกิน


พร้อมระบุว่า "เพราะเราทุกคนควรมีสิทธิ์เลือก" ซึ่งจากในภาพที่ปรากฎจะเห็นว่า มีการนำภาพตัวอย่างของเมนูอาหารที่แตกต่าง กันออกไปถึง 10 อย่าง ประกอบเมนู เช่น เขียวหวานเบญจรงค์ ,ข้าวไก่อบซอสเทอริยากิ ,ข้าวหมูทงคัตสึ ,หมี่หุ้นภูเก็ต ,ข้าวผัดฮ่องกง ,แกงเผ็ดลูกชิ้นปลากรายหน่อไม้ ,KFC (Kwantip’s fried chicken) ,ข้าวมันไก่ ,ผัดไทยวุ้นเส้น และส้มตำไทย


และสำหรับวิธีการเลือกเมนูอาหารกลางวันของเด็กๆ นั้นก็คือการ "แปะสติ๊กเกอร์" ลงบนรูปภาพเมนูที่ตนเองชอบมากที่สุดนั่นเอง ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากเด็กๆ เป็นจำนวนมาก จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 553 คน มีนักเรียนมาแปะสติ๊กเกอร์ กว่า 488 คน คิดเป็น 88.24 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง


โดยเมนูที่ได้อันดับหนึ่งไปครองนั่นก็คือ KFC (Kwantip’s fried chicken) ซึ่งจะประกอบไปด้วย ไก่ทอด มันบด โคลสลอว์ และฝรั่งกิมจูนั่นเอง


หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ปรากฎมีคนเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและประทับใจในความน่ารักของเด็กหญิงในภาพที่เหน็บแคบหมู แล้วเดินไปโหลตเมนูส้มตำ พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า "แคปหมูพร้อมเมื่อไหร่จะได้กินส้มตำ"


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ วิไลแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย จ.ขอนแก่น เล่าให้ฟังว่า ทางโรงเรียนได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ขอนแก่น โดยมีแนวคิดว่า ทำอย่างไรอาหารกลางวันของโรงเรียนจะดูดีขึ้น และมีความน่าสนใจ ทำให้เด็กๆ อยากรับประทาน จึงได้จัดทำโครงการ LUNCH & LEARN PROJECT ถาดหลุม ทุกเมนูอาหาร คือการเรียนรู้ คือสิ่งที่นักเรียนรับประทานเข้าไปนั้น นอกจากจะอร่อย หน้าตาดีแล้ว ยังเป็นเมนูอาหารที่ครบ 5 หมู่ ทั้งอาหาร ผัก ผลไม้


โดยมี เชฟ อาทิ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เจ้าของเซตเมนู KFC , และครูสัญญา มัครินทร์ เจ้าของแนวคิด" เปลี่ยนงบ 21 บาทเป็นอาหารกลางวันในโรงเรียนที่คนทำสนุก คนกินมีความสุข


ซึ่งโครงการนี้เป็นครั้งแรกที่นำมาใช้ โดยนักเรียนทุกคนจะได้รับสติ๊กเกอร์คนละ 1 ดวง นำไปแปะเมนูอาหารที่ตัวเองอยากรับประทาน โดยเมนูอาหารที่โหวตนั้นมีจำนวน 10 เซ็ตเมนู และเมนูที่เลือกมากที่สุด คือไก่ทอด KFC (Kwantip’s fried chicken) รองลงมาคือเมนูส้มตำ และ หมี่หุ้นภูเก็ต


โดยในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) เมนูไก่ทอด KFC ที่เด็กๆ โหวตให้เป็นที่หนึ่งนั้นก็จะมาเสิร์ฟตรงหน้าในช่วงมื้อกลางวัน ส่วนเมนูอื่นๆ นั้นก็จะได้รับการเสิร์ฟในวันถัดไปตามจำนวนโหวตของนักเรียน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/kHcspqTMSpI

คุณอาจสนใจ

Related News