สังคม

ยะลาสั่งปิด 'หมู่บ้านกีเยาะ' พบแม่ค้าติดโควิด - รพ.หนองคาย ฉีดวัคซีนซิโนแวค ให้บุคลากรการแพทย์

โดย pattraporn_a

21 เม.ย. 2564

54 views

(21 เม.ย.) สถานการณ์โควิด-19 ในต่างจังหวัดก็ต้องบอกว่ายังขึ้น ๆ ลง ๆ อย่างจังหวัดที่ก่อนหน้านี้มียอดผู้ป่วยหลักร้อย วันนี้ลดลงเหลือหลักสิบ ขณะที่บางจังหวัดแม้จะยังอยู่หลักสิบ แต่ยอดกลับขยับขึ้น


จังหวัดที่ตัวเลขผู้ป่วยโควิด 19 ขยับขึ้น แต่ยังอยู่ในหลักสิบ ก็คือจังหวัดระยอง เมื่อวานนี้ 35 คน แต่วันนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 64 คน เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ที่นครราชสีมา เมื่อวานนี้ 23 คน วันนี้เพิ่มมา 32 คน รวมถึงขอนแก่น เมื่อวานนี้ 15 คน แต่วันนี้เพิ่มมา 21 คน ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นการตรวจหาเชื้อเชิงรุก จากผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่เสี่ยง และสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้า


ส่วนจังหวัดที่มียอดผู้ติดเชื้อลดลงอย่างเห็นได้ชัด ก็คือจังหวัดเชียงใหม่ จากที่เมื่อวานนี้ยังอยู่ที่ 134 คน แต่วันนี้พบเพียง 99 คน เป็นการลดลงมาที่หลักสิบครั้งแรกนับตั้งแต่เมื่อการระบาดระลอกใหม่ เช่นเดียวกับจังหวัดชลบุรี ก็มีแนวโน้มว่ามีผู้ป่วยลดลง จากที่เมื่อวานนี้ 82 คน วันนี้เหลือ 80 คน


ที่จังหวัดมหาสารคาม มีผู้ป่วยยืนยันคนหนึ่ง เป็นหญิงอายุ 24 ปี มีไทม์ไลน์เดินทางไปในหลายจังหวัด ก่อนเข้ารับการตรวจโควิด 19 และผลตรวจเป็นบวก มีทั้งเข้าบ่อนการพนันที่ร้อยเอ็ด ไปเที่ยวเขื่อนที่กาฬสินธุ์ มีการเล่นน้ำ กินข้าว กับญาติ ๆ ด้วย ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก นอกจากนี้สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ยังประกาศให้ผู้ที่ไปชมคอนเสิร์ต มนต์แคน แก่นคูณ ที่ร้านตะวันแดงสาดแสงทอง เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา รวมถึงพนักงานของร้าน เข้ารับการตรวจโควิด 19 ด้วย


ที่โรงพยาบาลหนองคาย มีการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรก ของซิโนแวค ให้กับบุคลากรกลุ่มเสี่ยง ประกอบด้วย พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข สื่อมวลชน อาสาสมัครรักษาดินแดน อาสาสมัครกู้ภัย ไม่พบผู้มีอาการข้างเคียง


ด้านนายอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา มีคำสั่งปิด หมู่บ้านกีเยาะ หมู่ที่ 4 ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง ห้ามเข้า-ออกเด็ดขาด หลังพบหญิง อายุ 46 ปี อาชีพแม่ค้า ติดเชื้อโควิด 19 โดยการปิดหมู่บ้านจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน เพื่อให้เจ้านหน้าที่สาธารณสุข ทำการสอบสวนโรค และคัดกรองชาวบ้านในหมู่บ้านประมาณ 500 คน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/b749n-dmXHM

คุณอาจสนใจ

Related News