สังคม

"อยากกลับบ้าน!" แรงงานเมียนมาเครียดกักตัวนาน โห่ร้องระงมอาคาร 4 ชั้น

โดย pattraporn_a

5 เม.ย. 2564

881 views

มีความวุ่นวาย ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง ผู้ต้องกักชาวเมียนมา พากันรวมตัวกันตะโกนลั่นว่าอยากกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกว่า 200 นายควบคุมสถานการณ์


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารผู้ต้องกักแรงงานเพื่อการส่งกลับ ในที่ทำการของ ตม.ระนอง เป็นอาคาร 4 ชั้น ซึ่งขณะนี้มีชาวเมียนมา เป็นชาย 254 คน หญิง 25 คน รวม 284 คน ต่างกันร้องตะโกนว่า "อยากกลับบ้าน" จนเสียงดังลั่น ขณะที่บางส่วน ถือป้ายข้อความทั้งภาษาไทย และเมียนมา ที่ต้องการจะกลับประเทศ


เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังประมาณ 200 นาย และพยายามเจรจา แต่แรงงานเมียนมายังไม่ยอม ยังคงส่งเสียงตะโกนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็เรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่สถานฑูตเมียนมา มาเจรจา


สำหรับสาเหตุที่ทำให้แรงงานเมียนมา ลุกขึ้นมาก่อความวุ่นวาย ก็เนื่องจากความเครียด จากการถูกกักตัวเป็นเวลานานหลายเดือน อันเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาภายในประเทศเมียนมา ทำให้ยังสามารถส่งแรงงานที่ถูกจับฐานลักลอบเข้าเมือง กลับไปยังประเทศเมียนมาได้


ล่าสุด พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เดินทางลงพื้นที่แล้ว และมีการประชุมเจ้าหน้าที่ เพื่อหาทางแก้ไขสถานการณ์


สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่แรงงานเมียนมาก่อเหตุ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคม 64 และผู้ก่อเหตุได้รับการส่งกลับแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/JmvrZF-WMzk

คุณอาจสนใจ

Related News