สังคม

แม่ร้อง ลูกชายวัย 17 ถูกพ่อบ้านสถานพินิจฯ ระยอง ทำร้ายจนเลือดออกในกระเพาะ ต้องหนีซมซานออกมา

โดย pattraporn_a

30 มี.ค. 2564

111 views

แม่คนหนึ่งร้องมูลนิธิปวีณาว่าลูกชาย อายุ 17 ปี ถูกพ่อบ้านของสถานพินิจฯ ที่จังหวัดระยอง ทำร้ายร่างกาย จนต้องหนีออกมา และเมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลก็พบว่ามีเลือดออกในกระเพาะอาหาร และมีอาการช้ำใน


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิเด็กและสตรี ได้ไปที่โรงพยาบาลระยอง ซึ่งน้องต้องเยาวชนชาย อายุ 17 ปี รักษาตัวอยู่ และได้พบกับแพทย์ที่ให้การรักษาด้วย ผลตรวจร่างกาย พบว่ามีเลือดออกที่ช่องท้อง ช้ำใน และมีภาวะน้ำย่อยกัดกระเพาะ ทำให้เป็นแผล โดยนายต้องยืนยันว่าถูกทำร้าย ด้วยการเตะเข้าที่หน้าอก 2 วันติดต่อกัน และตลอดเวลาที่อยู่ในสถานพินิจฯ ก็ได้กินข้าวแค่วันละหนึ่งมื้อ ทำให้ทนไม่ไหว ต้องหนีออกมา


มูลนิธิปวีณา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ให้มาทำการสอบสวน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และขอให้กระทรวงยุติธรรมตั้งกรรมการ สอบสวนข้อเท็จจริงด้วย


ด้านนางลักษณเลิศ นันทิพานิชย์ ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก และเยาวชนจังหวัดระยอง ยืนยันตรวจสอบ กล้องวงจรปิดในจุดที่อ้างว่าถูกซ้อมแล้ว แต่ไม่พบเหตุการณ์ตามที่กล่าวอ้าง


ส่วนการหลบหนีออกจาสถานพินิจฯ มีนายต้อง กับพวก คดียาเสพติดอีก 2 คน งัดกรงเหล็กในห้องน้ำเรือนนอนชั้น 2 แล้วปีนหนีออกไป ล่าสุดจับได้ 1 คน ส่วนอีกคนยังหนี และออกหมายจับแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Cv0BCDOydIE

คุณอาจสนใจ

Related News