สังคม

วงจรปิดมัดตัว รองสารวัตรบ้านโป่ง เอี่ยวแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถ

โดย pattraporn_a

9 มี.ค. 2564

238 views

รองสารวัตรบ้านโป่ง เอี่ยวคดีหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ไปผ่อนต่อ หลังตำรวจซ้อนแผนดักจับจนผู้เสียหายได้รถคืน แต่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ทั้งหมด


วงจรปิดจับภาพบริเวณลานจอดรถในปั้มน้ำมัน เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี จะเห็นว่า รถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีแดง ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ของหญิงสาวผู้เสียหาย ที่ถูกกลุ่มหลอกขอซื้อดาวน์รถ เพื่อนำไปผ่อนต่อ แต่กลับไม่ยอมผ่อนตามสัญญา


จากภาพจะเห็นชัดเจนว่า เมื่อรถกระบะสีแดง ถูกขับเข้ามาจอดทิ้งไว้ ก่อนที่คนขับรถได้ลงจากรถ ไปขึ้นกระบะสีดำอีกคัน ที่ขับตามมา ก่อนจะขับออกไป อย่างรวดเร็ว ต่อมาไม่นาน มีชายตัดผมสั้นคล้ายตำรวจ ขับรถเก๋งสีบอร์น เข้ามาจอดข้างรถกระบะสีแดง และเปิดประตูรถ หยิบเอาสิ่งของนำไปไว้ในรถเก๋ง ก่อนขับออกไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้


จากนั้นไม่นาน กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อดาวน์รถได้มาพร้อมตำรวจ เพื่อหวังจับตัวขบวนการนี้ แต่พบทิ้งไว้เพียง รถกระบะสีแดงของนางสาวไอลดา ชูแสง อายุ 29 ปี ผู้เสียหายจอดทิ้งไว้


ผู้เสียหาย บอกว่า มีนายชนกันต์ บัวทองแจ่ม หรือ เต้ย อายุ 29 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งค์ ก่อเหตุหลอกซื้อดาวน์รถคันนี้ในราคา 4 หมื่นบาท แต่จ่ายเงินจริง 1.5 หมื่นบาท โดยนัดเซ็นต์สัญญาที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง โดยพ่อของนายชนกันต์ เป็นรองสารวัตรเซ็นต์เป็นพยานให้ แต่ไม่ยอมจ่ายค่างวด กลับรถไปจำนำในราคา 8 หมื่นบาท ผู้เสียหายต้องรับภาระผ่อนต่อ ทั้งที่ไม่ได้ใช้รถ อีกทั้งไปหลอกซื้อรถจากเพื่อนของเธอที่อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรีอีก 3 ราย กระทั่งแจ้งความและซ้อนแผน โดยตนยอมจ่ายเงินและนัดส่งมอบรถที่ปั้มน้ำมัน


คดีนี้ตำรวจจะได้ออกหมายเรียกและติดตามตัวนายชนกันต์มาดำเนินคดีตามกฎหมายเร็วที่สุด ส่วนพ่อ ที่เป็นตำรวจ ก็จะสอบปากคำด้วย หากผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายและเอาผิดทางวินัยควบคู่กันไปด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/qWksXmHcWr0

คุณอาจสนใจ

Related News