สังคม

เปิดใจหลวงพ่อ ชื่นชมความเที่ยงตรง 'แม่ผัว' บุกตบหัวลูกกลางงานแต่งซ้อน

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2564

299 views

ภรรยาหลวง เรียกค่าเสียหายหญิงที่แต่งงานกับสามี 3 แสนบาท ยันยังไม่หย่ากับสามี ส่วนจะคืนดีหรือไม่อยู่ทีอนาคต


จากกรณี ที่มีการแชร์ภาพของ คุณจอย ถือใบทะเบียนสมรส เข้าไปหาสามี ซึ่งเป็นตำรวจยศสิบตำรวจเอก กำลังเข้าพิธีแต่งงาน ผูกข้อมือกับเจ้าสาวอีกคน ที่จังหวัดชัยนาท โดยมีการโต้เถียงกัน และ ฝ่ายเจ้าบ่าว ได้เชิญให้เมียหลวงออกจากงาน เพราะไม่ใช่แขก และอีกคลิป แม่ของเจ้าบ่าว ไปต่อว่าลูกชาย และตบที่ศรีษะ ต่อหน้าพระที่กำลังทำพิธีสวดมนต์ โดยที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ยังฟังพระสวดต่อไป


คุณจอย มาเปิดใจในรายการโหนกระแส ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้จับได้ว่าสามีคบหากับฝ่ายหญิง ซึ่งเป็นพนักงานร้านทอง ถึงขนาดไปเจอสามีไปเฝ้าผู้หญิงคนนี้ที่ร้านทอง และ ไปอยู่ด้วยกันที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตนเคยเตือน และให้ทนายความส่งจดหมายไปถึงฝ่ายหญิง ให้เลิกยุ่งกับสามี แต่ฝ่ายหญิงก็ไม่ฟัง แถมยังโพสต์เฟสบุ้กยั่วยุ เพื่อให้รู้ว่าอยู่กับสามีของตน และบอกว่าถ้าตนไม่เลิกกับสามีจะปล่อยให้ท้อง


จนสามีหลอกว่าจะไปเข้าเวร แต่ตนสังหรณ์ใจอยู่แล้ว ว่าสามีจะไปแต่งงานกับฝ่ายหญิง จึงชวนแม่สามีไปพิสูจน์ความจริง และก็เป็นอย่างที่ปรากฎในคลิป หลังเกิดเรื่องสามีได้บอกให้ลบคลิป ไม่เช่นนั้นจะฟ้องหมิ่นประมาท


ทนายความบอกว่าได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายฝ่ายหญิง 3 แสนบาท ส่วนเรื่องอื่น ๆ อยู่ที่คนในครอบครัวจะคุยกัน


ด้าน ผู้กำกับการ สภ.เมืองชัยนาท สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเตรียมเรียกตำรวจ และภรรยาที่มีทะเบียนสมรสมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่คดีอาญา แต่เป็นความผิดทางวินัย พ.ร.บ.ตำรวจ ระบุว่า ตำรวจเกี่ยวข้องกับหญิงอื่น หรือชายอื่น ทั้งที่มีภรรยาหรือสามีอยู่แล้ว ลงโทษกักขัง 30 วัน ได้หญิงหรือชาย เป็นภรรยาหรือสามี แล้วไม่เลี้ยงดู ลงโทษกักขัง 30 วัน  จดทะเบียนสมรสซ้อน ลงโทษกักขัง 30 วัน ไม่เลี้ยงดูคู่สมรสและบุตร และไม่ยกย่องฐานานุรูป ลงโทษกักขัง 30 วัน


เรื่องนี้ถือว่าผิดวินัยไม่ร้ายแรง แต่หากทำบ่อย หลอกเอาทรัพย์สิน ใช้อำนาจหน้าที่บังคับ ถือว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ซึ่งผิดวินัยอย่างร้ายแรง ด้านโฆษก ตร.ระบุว่า ในแต่ละปีมีตำรวจถูกลงโทษกักขังจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องจดทะเบียนสมรสซ้อน


ขณะที่พ่อของฝ่ายชาย ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ เผยว่า ได้อบรมลูกไปว่า ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เราเป็นข้าราชการตำรวจ ต้องมีวินัย มีจริยธรรม เรื่องแต่งงานใหม่ รู้จากภรรยากับลูกสะใภ้ เจตนาลูกสะใภ้ คือ ต้องการให้ฝ่ายหญิงที่มาแต่งงานรู้ว่า ผู้ชายเขามีลูกมีเมีย มีทะเบียนสมรสอยู่ อยากให้เลิก


ด้านพระครูสมุห์พงศ์ยศ พลญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่าชัย อ.เมืองชัยนาท ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ขณะหลับตาสวดมนต์ ได้ยินเสียงแว่วคิดว่าเด็กเถียงกัน เมื่อลืมตาขึ้นมา ก็ตกใจ ก่อนจะทราบว่า แม่ฝ่ายเจ้าบ่าว มาทวงสิทธิ์ของลูกสะใภ้ แต่ในฐานะสงฆ์ จะหยุดสวดไม่ได้ ต้องตั้งสติสวดมนต์ให้จบ ตั้งแต่บวชเรียนมา 16 พรรษา ไปงานแต่งเป็นร้อย ๆ งาน เพิ่งเจอแบบนี้ครั้งแรก ชื่นชมแม่เจ้าบ่าว ที่ไม่เข้าข้างลูกตัวเอง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/dcZiOc4myK8

คุณอาจสนใจ

Related News