สังคม

สั่งสอบแล้ว ครูด่ากราด นร. "ไพร่สถุลสกุลต่ำ" ปมทรงผม

โดย panwilai_c

10 ก.พ. 2564

232 views

วันนนี้โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ของคุณครูโรงเรียนชายล้วนใน กทม. คนหนึ่งที่ใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมตำหนินักเรียน จนทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


คุณครูคนนี้โพสต์ภาพคู่มือนักเรียนและผู้ปกครองปี 2563 ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องการไว้ทรงผม และบรรยายว่า "เถียงใครน่ะเถียงได้ แต่อย่าเถียงกับฉันให้มาก ถ้าเอาตามระเบียบจริง ใครจะชนะฉันได้ พอเขาให้ยาวได้มาลดหย่อน ผ่อนปรนกันหน่อยก็พากันสันดานเสีย เป็นไพร่สถุลสกุลต่ำกัน" และคำพูดถ้อยคำหยาบคายอีกมากมาย


และยังคอมเมนท์ในโพสต์เดียวกันโดยตอนคนที่มาแสดงความเห็นด้วยกับตัวเอง ว่า "ดีหน่อยที่เจอคน เห็นครูท่านอื่นเจอแต่สัตว์นรกมาเกิดกัน เกิดกันเป็นควายในร่างคนกันไม่พอ เหมือนพวกพวกควายกินหญ้าพลาสติกไร้สารอาหาร"


ทำให้ถูกตำหนิว่าใช้ถ้อยคำเช่นนี้ได้อย่างไร ทำให้มีคนนำโพสต์และแชท ในอดีตของครูคนนนี้ออกมาเปิดเผย ซึ่งมีข้อความไม่เหมาะสมเช่นกัน เช่น ไล่ให้ไปตาย ฉลาดไม่ได้ก็รีบไปตายซะ แต่เมื่อย้อนไปดูอีกก็จะพบว่าครูคนนี้นอกจากโพสต์ด่าเด็กก็มักจะโพสต์ธรรมะด้วย


เรื่องนี้ทีมข่าวได้สอบถามไปทางกระทรวงศึกษาธิการ โดย นายธีร์ ภวังคนันท์ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยอมรับว่าการใช้ถ้อยคำดังกล่าวไม่เหมาะสม และขณะนี้ทางโรงเรียนได้สั่งให้ลบโพสต์เหล่านี้แล้ว และให้สอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ซึ่งการใช้ถ้อยคำเช่นนีอาจเกิดจากครูไม่มีประสบการณ์ ไม่เข้าใจเด็ก หากครูมีความเมตตาและเข้าใจว่าเด็กคิดอย่างไร และเขามีความรู้ก็จะไม่ใช้ถ้อยคำเช่นนี้

คุณอาจสนใจ