สังคม

ทำบุญ 1 ปี เหตุสะเทือนขวัญ ทหารคลั่ง #กราดยิงโคราช

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2564

231 views

วันนี้ (8 ก.พ.) เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เกิดเหตสุดสะเทือนใจจากกรณีทหารกราดยิงผู้บริสุทธิ์ที่โคราช และเพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิต วันนี้ที่วัดป่าศรัทธารวม ได้จัดสถานที่เตรียมทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต


บรรยากาศที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดสถานที่เตรียมความพร้อม เพื่อจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ครบรอบ 1 ปี ให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงประชาชน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ปี 2563 


โดยมีทหารจากกองทัพภาคที่ 2 พระสงฆ์ อุบาสก และอุบาสิกา ช่วยกันกวาดทำความสะอาด และกางเต็นท์ ที่บริเวณแท่นอนุสรณ์ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 9 ราย ที่ถูกทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิงเสียชีวิต โดยวันนี้จะมีการจัดพิธีทอดผ้าบังสุกุล เวลา 4 โมงเย็น


ขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดเตรียมศาลาการเปรียญ เพื่อที่จะจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 30 ราย ในวันพรุ่งนี้ เวลา 7 โมงเช้า


โดยพระศรีธรรมวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวม เปิดเผยว่า สำหรับพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ทางวัดได้ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดขึ้น 2 วัน คือวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิต และประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กราดยิงโคราช ,ทำบุญ ,กราดยิง

คุณอาจสนใจ

Related News