สังคม

ชาวบ้านหนักใจ ได้เงินหมื่นแต่ยังไม่กล้าใช้ซื้อของตุน โอดโจรชุกขโมยของไม่เว้นวัน

โดย nutda_t

10 ชั่วโมงที่แล้ว

414 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านทุ่งวัง หมู่ 1 ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยแก้ไขปัญหาโจรในหมู่บ้าน ที่ระบาดกันอย่างหนัก กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนเหมือนบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนางลำไพ อายุ 75 ปี พบว่าถูกงัดแงะตามประตูหน้าต่างจนชำรุดเสียหาย โดย นางลำไพ เล่าว่า ตอนนี้อยู่ยากลำบาก ซื้ออาหารมาไว้ในตู้เย็น คนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นคนในหมู่บ้าน มางัดบ้านขโมยทั้งเนื้อหมู ,ไข่ไก่ ,ข้าวสาร เอาทุกอย่างที่ขวางหน้า ตอนนี้ตนหนักใจมาก เงินหมื่นบาทของรัฐบาลที่จะได้มาในวันที่ 27 ยังวางแผนไม่ได้ ตอนแรกว่าจะเอาเงินส่วนหนึ่งมาซื้อข้าวสารอาหารแห้ง มากักตุนไว้ แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้ว เพราะโจรชุก ส่วนใหญ่เป็นคนในหมู่บ้านเป็นคนเสพยา ขโมยของไปเอาไปกินบ้าง เอาไปแลกยาบ้าบ้าง เงินหมื่นที่จะได้มาวันนี้ คงจะเอาไปฝากลูกหลาน แล้วไปขอครั้งละพัน สองพัน แต่คงไม่กล้าเอามาซื้อของตุนไว้แน่นอน

ด้าน นายประสิทธิ์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า คนในหมู่บ้านบางคนได้เงิน 10,000 มาแล้ว ส่วนใหญ่ไม่กล้าซื้ออาหารมาไว้ตุน เพราะหากซื้อของมาไว้ในบ้าน ไม่รู้ว่าโจรจะมาขโมยตอนไหน ต่อให้ได้เงินมากกว่าหมื่นก็ไม่เหลือ เพราะในหมู่บ้านมีเหตุลักเล็กขโมยน้อยมีทุกวัน ชาวบ้านแต่ละหลังคาเรือน คอยลุ้นว่าบ้านหลังไหนจะโดนบ้าน จนกลายเป็นเรื่องปกติ คนร้ายขโมยของได้ ก็ถือเดินเตร่ตามหมู่บ้านกลายเป็นเรื่องปกติ ของชาวบ้านหายทุกวัน บางครั้งไม่รู้จะไปบอกใคร เพราะบอกไปก็เหมือนเดิม คนร้ายถูกจับแต่ก็กลับมาเหมือนเดิม ขโมยทุกอย่าง ไม่เว้นถ่านหุงข้าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แจกเงินหมื่น

คุณอาจสนใจ

Related News