สังคม

ชายกดเงิน 1 หมื่น ซื้อเหล้าฉลองหนัก เมาเสียหลักตกคลอง กู้ภัยหาวุ่น

โดย gamonthip_s

14 ชั่วโมงที่แล้ว

1.6K views

เมื่อเวลา 20.30 น. ตร.สภ.เมืองอุดรธานี และกู้ชีพ กู้ภัยรับแจ้งมีคนพลัดตกลงในคลองส่งน้ำ บริเวณคลองส่งน้ำ ในซอยสุนทรสัจจบูลย์ บ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ยังหาร่างไม่พบ หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฯ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีขาว-ดำ จอดอยู่ริมคลองน้ำ นอกจากนี้ยังพบเสื้อของคนสูญหายอยู่ข้างริมคลอง มีขวดน้ำ และขวดเหล้า 1 เหลืออยู่ครึ่งขวด ต่อมานายวิทวัส อายุ 45 ปีพนักงานเก็บขยะ เดินทางมาที่เกิดเหตุแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า คนที่สูญหายเป็นพี่ชาย คือ นายธงฤทธิ์ หรือพี่เขียว อายุ 49 ปี เป็นชาวบ้านกุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยก่อนนี้พี่ชายโทรมาบอกว่าจะมาหาเพื่อหางานทำ หลังจากได้เงินหมื่นพอมีค่าน้ำมันจึงขับรถมาที่อุดรฯทันที โดยพี่ชายกดเงินมาเพียง 5,000 ติดตัวมาด้วย


ขณะที่นักประดาน้ำได้งมหา แต่ยังไม่เจอร่าง คาดว่านายธงฤทธิ์จะจมหายไปกับสายน้ำและเสียชีวิตแล้ว โดยมีภาพวงจรปิดที่จับภาพได้ ขณะที่เจ้าตัวนั่งอยู่ริมคลอง ข้างรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็เดินเซลงคลอง คล้ายเหมือนคนเมา ไม่นานก็หายไปกับคลองน้ำ ซึ่งจากภาพวงจรปิดเจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายธงฤทธิ์คงเสียชีวิต เนื่องจากเมาและถูกน้ำพัดไป


ทั้งชาวบ้าน กู้ภัย นักประดาน้ำ ยังวุ่นกับหาร่าง นายธงฤทธิ์ ในคลองนานกว่า 1 ชม. จู่ๆ ปรากฎว่ามีชาวบ้านแจ้งว่า พบนายธงฤทธิ์ เดินขึ้นมาจากคลอง ในสภาพสวมกางเกงในตัวเดียว ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ จึงรีบไปรับตัวมา เมื่อไปถึงนายธงฤทธิ์หรือนายเขียว ก็ตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจำนวนมาก แถมพูดบอกว่ามาอะไรเยอะแย ะผมยังไม่ตาย ผมอาย และหนาวด้วย เจ้าหน้าที่จึงเอาผ้าขนหนูให้คลุมตัวแล้ว


นายธงฤทธิ์ บอกว่า วันนี้ได้เงิน 1 หมื่นที่รัฐบาลให้ แต่กดมาแค่ห้าพัน จึงขี่รถจยย.มาหาน้องชายที่อุดรฯเพื่อมาหางานทำ แต่พอมาถึงตรงคลองน้ำ เลยไปซื้อเหล้ามาฉลอง ซื้อมา 1 แบนกินกับชาวบ้านแถวนั้น พอเมาได้ที่เลยเดินไปฉี่ แต่เกิดพลัดตกคลองน้ำ ยอมรับตอนนั้นก็เมาด้วย ไหลไปกับสายน้ำ จนมามีสติจึงเดินขึ้นมาจากคลองน้ำ


ผู้สื่อข่าวถามว่า รอดตายมาได้ไง นายธงฤทธิ์ บอกว่า ตนเองกำเงินประมาณ 300 บาทไว้แน่น และตอนอยู่ในคลองน้ำก็คิดถึงหน้าพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ดีใจที่รอดตายมาได้ เจ้าตัวยิ้มอย่างมีความสุข


ขณะที่น้องชายเดินไปโอบไหล่ดีใจที่พี่ชายรอดตายมาได้ แต่อย่างไรแล้วต่อไปอยากให้พี่ชายเลิกเหล้าก็จะดี ได้เงินหมื่นอย่าดื่มฉลองหนักเกินเลยแล้วกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เงิน1หมื่น ,เมาตกคลอง

คุณอาจสนใจ