สังคม

ชายขาหักขับรถไม่ได้ โดนใบสั่ง หวั่นถูกสวมทะเบียนโร่แจ้งความ ตรวจสอบพบ ตร.คีย์ข้อมูลผิด

โดย paranee_s

2 มี.ค. 2566

158 views

วันนี้ (02 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.เสม็ด หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายพจวิทย์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านใน ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่าถูกใบสั่งตรวจจับความเร็วจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ว่า รถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น GLC 250 สีดำทะเบียน 6 กผ 54XX กทม.ซึ่งเป็นชื่อของนายพจวิทย์ อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของถูกตรวจจับความเร็วที่ทางหลวง 24 กิโลเมตรที่ 174 ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ฐานขีบรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 100/ชม. แต่วิ่งด้วยความเร็วที่ 111 กม./ชม. แล้วมีจดหมายส่งมาที่บ้าน


ต่อมาได้เดินทางมาที่ สภ.เสม็ดเพื่อเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. (หญิง) ศรสวรรค์ จันฤาชา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เสม็ด และ พ.ต.อ.ชนะชัย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด จากการตรวจสอบข้อมูลและมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเช็กเลขทะเบียนที่แน่ชัด พบว่าทะเบียนในรูปเป็นรถเบนซ์ สีขาว เลข 8 กผ 54xx กทม.


จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการออกใบสั่งโดยคีย์เลขทะเบียนผิดคันสลับตัวอักษรด้านหน้าจากเลข 8 เป็นเลข 6 จึงมาตรงกับรถของนายพจวิทย์ ผู้เสียหาย


สอบถามนายพจวิทย์ ได้เล่าว่าตนประสบอุบัติเหตุขาหักไปไหนไม่ได้นานแล้ว และตกใจมากว่าเมื่อช่วงปีใหม่มีรถสีขาวขับด้วยความเร็ว แล้วถูกออกใบสั่งส่งมา ตนก็ตกใจว่าตนไปไหนไม่ได้ แต่ทำไมมีใบสั่งมาที่บ้าน ตนจึงได้ดูรูปในรถกลับเป็นสีขาว ยี่ห้อเบนซ์เหมือนกัน และอีกอย่างเป็นคนละรุ่น คนละสี แต่ทำไมตำรวจถึงออกใบสั่งได้ ทำไมไม่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อนออกใบสั่ง


ตนไม่สบายใจจึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานหวั่นจะถูกสวมทะเบียนรถ และถ้าไปก่อเหตุที่รุนแรงตนอาจจะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย และอีกอย่างรถของตนออกป้ายแดงมา และผ่อนจนจะหมดแล้วมาเจอแบบนี้ ตนก็กลัวอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการเรื่องตรวจสอบทะเบียนรถให้ละเอียดกว่านี้ เพราะแบบนี้ชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องก็ลำบาก


ทางด้านร.ต.ท. (หญิง) ศรสวรรค์ จันฤาชา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เสม็ดเปิดเผยว่าจากการตรวจสอบพบว่ารถไม่ได้มีการสวมทะเบียนแต่อย่างใดจากการได้ติดต่อไปยังทางหลวงเจ้าของใบสั่งพบว่าได้ออกใบสั่งผิดคันเนื่อจากคันที่กระทำความผิดเป็นเบนซ์สีขาวทะเบียน 8 กผ 54xx กทม.ได้ใส่ผิดเป็นเลข 6 กผ 54xx กทม. จึงทำให้เป็นรถของผู้เสียหาย แต่อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจทางหลวงได้ยกเลิกใบสั่งแล้ว และได้ให้ทางผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถคันดังกล่าว และไม่ต้องเสียค่าปรับอะไรทั้งสิ้น เพราะได้ยกเลิกไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News