สังคม

"อิคคิว-บุ๋ม" ยื่นหลักฐานสอบปม ตำรวจรับเงิน "ครูบาไก่" สร้างโรงพัก

โดย kanyapak_w

1 ก.พ. 2566

181 views

อิคคิว และบุ๋ม ยื่นขอความเป็นธรรมคดีครูบาไก่ ต่อเลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังทนายธรรมราช ทนายของครูบาไก่ยื่น ปปง.สอบเส้นทางการเงิน อิคคิว และบุ๋ม



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อิคคิว และบุ๋ม อดีตโยมอุปัฎฐากครูบาไก่ เดินทางมายื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่านว่าที่ ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบการเปิดการรับบริจาคทองคำ เพื่อสร้างวิหารและหล่อพระ ที่วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม จังหวัดขอนแก่น ของครูบาไก่



นอกจากนี้ พร้อมเปิดหลักฐานชี้แจงกรณีที่รับบริจาคสร้างท้าวเวสสุวรรณ และที่มาของทรัพย์สิน หลังจากทนายธรรมราช ร้อง ปปง.ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของอิคคิว และบุ๋ม



โดยว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าวว่า อิคคิว และบุ๋ม มายื่นหนังสือร้องเรียนให้ช่วยเร่งรัดคดีของครูบาไก่ โดยเฉพาะกรณีการรับเงินบริจาคทางเพจเฟซบุ๊ก ที่ให้ญาติโยมบริจาคเป็นทองคำจำนวน 188 บาท ที่จะนำมาสร้างวิหาร ได้ดำเนินการตามที่เปิดรับบริจาคหรือไม่ หากไม่ได้ดำเนินการ อาจมีความผิดในการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ และฉ้อโกงประชาชนได้ และยังมีเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีการรับเงินจากทางพระครูบาไก่ ซึ่งว่าทางยุติธรรมส่งเรื่องไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้าต่อไป



ขณะที่ บุ๋ม อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ที่ตนและอิคคิว มาวันนี้ อยากให้กระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือทางด้านคดี และอยากให้ตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องกับครูบาไก่ด้วย รวมทัั้งตรวจสอบตำรวจในพื้นที่ด้วยว่ารับเงินครูบาไก่จริงหรือไม่ ซึ่งที่มาวันนี้เพราะกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม



นอกจากนี้ บุ๋ม ยังบอกอีกว่า ในส่วนของการเปิดรับบริจาคทองคำ 188 บาท ผ่านทางเฟสบุ๊ก นั้น อยากถามว่า เงินที่ประชาชนบริจาคมาทั้งหมดซึ่งมีการโปรโมทในเฟซบุ๊กเพื่อสร้างวิหารและทองคำ ตอนนี้อยู่ไหน เนื่องจากการดำเนินการก่อสร้างตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ




คุณอาจสนใจ

Related News