สังคม

กระบะหัวร้อน แซงรถเมล์ไม่ได้ เขวี้ยงของแข็งใส่รถกระจกแตก

โดย jeeraphat_d

25 ม.ค. 2566

182 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ PART 5.2 โพสต์ข้อความ ดุดันไม่เกรงใจใคร เพราะรถเมล์ไม่ให้กระบะแทรกซ้าย คนขับกระบะหัวร้อน ถึงขั้นเขวี้ยงของใส่กระจกรถเมล์แตก แล้วขับรถหนีไป


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 พนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 138 แจ้งว่าได้เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนช่วงหน้าเซ็นทรัลพระราม 3 ก่อนขึ้นสะพานพระราม 9 มีรถคู่กรณีเป็นรถกระบะอีซูซุสีส้ม 4 ประตู ได้ขับรถปาดหน้ารถ ขสมก. สาย 138 แล้วคนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้ลงมาใช้ วัตถุของแข็งโดยไม่ทราบว่าเป็นเหล็กหรือเป็นก้อนหินขว้างปาเข้ามาใส่รถ ขสมก. ในฝั่งที่นั่งพนักงานขับรถ ทำให้กระจกรถ ขสมก. คันดังกล่าวแตกและเศษกระจกได้กระเด็นใส่มือของพนักลานขับรถด้านขวามือ


ต่อมาพนักงานได้ไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล แพทย์ลงความเห็นว่าแผล มีความยาว 8.2 มิลลิเมตร บนฝ่ามือขวา จากนั้นพนักงานได้เดินทางไปที่ สน.ทางด่วน 1 เพื่อแจ้งความ แต่ทางด้าน สน. ทางด่วน 1 ได้ให้คำแนะนำว่าให้ไปที่ สน.บางโพงพาง เพราะเป็นเรื่องทำให้เสียทรัพย์ เวลาประมาณ 21:30 น ได้เดินทางไปที่ สน.ท้องที่เกิดเหตุ (สน.บางโพงพาง) แต่ทางพนักงานสอบสวนได้แนะนำให้ทางพนักงานขับรถนำใบมอบอำนาจจากทาง ขสมก. ไปแจ้งความเนื่องจากเป็นคดีทำให้เสียทรัพย์ จากการตรวสอบกล้องในรถเมล์พบว่ารถกระบะคันที่เป็นคู่กรณีวิ่งแทรกซ้าย แต่รถเมล์ไม่ให้เข้า จึงได้เกิดเรื่องดังกล่าว


วันนี้ (25 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงไปสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวบริเวณอู่รถเมล์สาย 138 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดจอดรถเมล์ พบรถเมล์ปรับอากาศสาย 138 วิ่งระหว่าง หมอชิต 2 - ท่าน้ำพระประแดง พบ บริเวณกระจกหน้าต่างด้านขวาใกล้คนขับแบบ 2 บานเลื่อนได้แตกละเอียดบริเวณพื้นลานจอดรถพบเศษกระจกหล่นเกลื่อนพื้น โดยมี นาย สมรักษ์ อายุ 52 ปี คนขับรถเมล์และ นาง โชติรส อายุ 45 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร กำลังเก็บกวาดเศษกระจกอยู่บนรถ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


นาย สมรักษ์ คนขับรถเมล์ เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 19:15 น ในขณะที่ตนขับรถเมล์คันดังกล่าวออกมาจากท่ารถที่หมอชิต 2 เพื่อมุงหน้าไปยังท่าน้ำพระประแดงโดยมีผู้โดยสารนั่งมาในรถเกือบ 20 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณบนทางด่วนช่วงหน้าเซ็นทรัลพระราม 3 ก่อนขึ้นสะพานพระราม 9 มีรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม ได้พยายามขับปาดเพื่อจะเข้ามาในเลนของตน แต่ด้วยช่องทางดังกล่าวเป็นช่องห้ามแซงและมีการจราจรที่ติดขัดตนจึงไม่สามารถให้รถกระบะเช้ามาในเลนได้ ทำให้คนขับรถกระบะเกิดอารมณ์หงุดหงิด เปิดประตูรถมาตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตนได้พูดห้ามปรามไว้แต่คันขับรถกระบะไม่ยอมหยุดกลับใช้หลอดยาดมขว้างใส่มาที่รถตน ก่อนที่จะหยิบวัตถุของแข็งโดยไม่ทราบว่าเป็นเหล็กหรือเป็นก้อนหินขว้างปาเข้ามาใส่รถตนในฝั่งที่นั่งพนักงานขับรถ ตามที่ปรากฏในคลิป ทำให้กระจกรถเมล์แตกและเศษกระจกได้กระเด็นใส่มือของพนักงานขับรถ ด้านขวามือได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยมีพนักงานเก็บค่าโดยสาร บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด จากนั้นพนักงานได้เดินทางไปที่ สน.ทางด่วน 1 เพื่อแจ้งความ แต่ทางด้าน สน. ทางด่วน 1 ได้ให้คำแนะนำว่าให้ไปที่ สน.บางโพงพาง เพราะเป็นเรื่องทำให้เสียทรัพย์


เวลาประมาณ 21:30 น ได้เดินทางไปที่ สน.ท้องที่เกิดเหตุ (สน.บางโพงพาง) แต่ทางพนักงานสอบสวนได้แนะนำให้ทางพนักงานขับรถนำใบมอบอำนาจจากทาง ขสมก. ไปแจ้งความเนื่องจากเป็นคดีทำให้เสียทรัพย์ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News