สังคม

ยอดดอยอินทนนท์ยังหนาวจัดต่อเนื่อง

โดย onjira_n

25 ม.ค. 2566

152 views

เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 25 มค 66 ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนท์ อ จอมทองเชียงใหม่ โดยนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รายงานมาว่า ที่ดอยอินทนนท์ อากาศยังคงหนาวเย็น อุณหภมิเช้านี้ที่ยอดดอยวัดได้ 4 องศา ที่กิ่วแม่ปานจุดชมวิววัดได้ 6 องศา ที่ทำการอุทยานวัดได้ 8 องศา อากาศเปิด เกิดเหมยขาบ บริเวณยอดดอย และน้ำค้างแข็งเกาะหลังคารถขาวโพล นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ชมศึกษาธรรมชาติ และชมดอกซากุระเมืองไทย (พญาเสือโคร่ง) ที่กำลังเบ่งบานเต็มที่ นอกจากนี่้ยังมีจุดน้ำตก วัชระธาร,น้ำตกแม่ยะ,น้ำตกแม่กลาง ,น้ำตกดอยเสี้ยว,ในเขตอุทยานที่สวยงามอีกด้วย ทางอุทยานส่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไป จ.เชียงใหม่ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุม

ประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้ไว้ด้วย

บริเวณจังหวัดเชียงใหม่อากาศหนาวในตอนเช้า อุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ 30 องศาเซลเชียสอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันพรุ่งนี้ 15องศาเซลเชียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม.







คุณอาจสนใจ