สังคม

แม่ค้าผวา กลัวถูกดูดเงินจากแอปธนาคาร เผย เลิกใช้ชั่วคราวจนกว่าจะมีวิธีป้องกัน

โดย kanyapak_w

17 ม.ค. 2566

1.2K views

ที่จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันนี้ ( 17 ม.ค. ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ตลาดสดเอกชนในเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อสอบถามพ่อค้า แม่ค้า หลังจากมีกรณีที่เกิดเป็นข่าวโด่งดังที่มีประชาชนหลายรายตกเป็นข่าวถูกดูดเงินจากแอปธนาคารทั้งที่ไม่ได้ดำเดินการด้วยตัวเอง แต่ถูกดูดเงินเหมือนกับเราได้โอนเงินไปเข้าบัญชีที่ไม่รู้จักเอง และไม่สามารรถที่อายัดเงินที่โอนไปได้ และทุกคนที่ถูกดูดเงินไปจนเกลี้ยงบัญชี และบางรายถูกดูดเงินไปและเหลือเงินในบัญชีเพียงแค่ 4 บาท ไว้ดูต่างหน้า



จากการสอบถามพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจ่ายตลาด ทุกคนพูดตรงกันว่า มีความผวา และวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เกี่ยวกรณีดังกล่าว ซึ่งยุค 5 G ประชาชนส่วนใหญ่ทำธุรกรรมทางเงินผ่านแอปฯธนาคารเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากมีความสะดวกสบาย แต่เมื่อภัยมืดใกล้เข้ามาถึงตัวเข้าทุกที และไม่รู้จะเจอกับตัวเองเมื่อไร



นางสา ปวิตรา แม่ค้าขายไข่สด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีภัยจากแก๊งคอนเซ็นเตอร์ก็วิตกกังวลกันอยู่แล้ว และรู้แล้วว่าถูกหลอกแน่ ก็ไม่ไปโต้ตอบหรือพูดคุย แต่ภัยมืดรูปแบบใหม่สามารถที่จะดูดเงินจากแอปฯของธนาคารของเราไปได้ก็ต้องพึงระวัง และไม่รู้ว่าจะถึงคิวของตัวเองเมื่อไร ก็ต้องพึงระวังเป็นอย่างมาก ขณะนี้การใช้แอปฯธนาคารมีหลายแอปฯ ก็ต้องปิดแอปฯไปแล้วหลายธนาคาร ให้เหลือเพียงแอปดียว และให้มีเงินน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นเท่านั้น และต้องยกเลิกการทำธุรกรรมทางการเงิน การสั่งของต่างมาขาย จะไม่โอนเงินจำนวนมากๆให้มาเก็บปลายทางเอาเอง





คุณอาจสนใจ

Related News