สังคม

ผู้ปกครองโวยคนขับรถหกล้อหัวร้อน ไล่บี้-เบียดรถรับส่งนักเรียน หวิดเกิดอุบัติเหตุสลด

โดย nattakarn_l

13 ม.ค. 2566

5.5K views

         ผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ตำบลบางป่า อำเภอเมือง จ.ราชบุรี ร้องเรียนกรณีคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขับรถบีบแตรไล่รถนักเรียนที่หน้าตลาดเบิร์ดคลองถม จากนั้นจอดรถแล้วมาหาเรื่องคนขับรถนักเรียน ดึงกุญแจแล้วขว้างใส่ จนไปโดนนักเรียน จากนั้นยังจะขับรถไล่บี้ ปาดหน้าและต่อยคนขับรถนักเรียน จนเด็กๆ ที่นั่งอยู่ท้ายรถ ตกใจร้องไห้ขวัญเสีย ผู้ปกครองไปแจ้งความ แต่สุดท้ายตำรวจก็ปล่อยตัวคนขับรถบรรทุกไป

          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อสอบถามเรื่องราวจากนายสมศักดิ์ อายุ 66 ปี  คนขับรถรับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ เล่าว่า  ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ ขับรถรับนักเรียนขึ้นรถจนครบแล้ว จากนั้นก็กำลังจะขับพาเด็กๆไปส่งบ้าน  แต่พอขับรถมาถึงบริเวณสะพานต่างระดับ หน้าห้างค้าปลีก  เห็นว่ามีอุบัติเหตุอยู่ข้างหน้า   จึงหักออกขวา  เพราะมองแล้วว่าทางโล่ง  พอขับพ้นจุดเกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็หักรถเข้าซ้ายตามปกติ  แต่สักพักรู้สึกว่ามีรถหกล้อมาชนท้าย  แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ  เพราะชนแค่เล็กน้อย และเด็ก ๆ ก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไร   แต่แทนที่จะจบกันไป คนขับรถหกล้อยังขับจี้ตามมาปาดหน้า  แล้วจอดรถลงมาดึงกุญแจ  ปาไปโดนเด็กอีก 2 คน  นายสมศักดิ์เห็นท่าไม่ดี จึงรีบเก็บกุญแจและรีบขับรถพาเด็กไปส่งที่บ้าน  

           ระหว่างทางเด็กๆ ที่นั่งอยู่ด้านหลังร้องตะโกนบอกว่า รถหกล้อขับจี้ท้ายมาตลอด และพยายามเบียดให้รถนักเรียนตกข้างทาง แกล้งเบรกกระชั้นชิดบ้าง จนมาถึงหน้าบ้านนักเรียนคนหนึ่ง นายสมศักดิ์ตัดสินใจจอดรถ เพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้คนขับรถหกล้อ จอดรถและลงมาชกต่อยนายสมศักดิ์ พอผู้ปกครองนักเรียนทราบเรื่อง ก็รีบช่วยกันล็อกตัวคนขับรถหกล้อ และแจ้งตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี

         ผู้ปกครองของนักเรียนที่อยู่บนรถ เล่าว่า ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนขับรถหกล้อไล่บี้รถนักเรียนมาตลอดทาง ผู้ปกครองเป็นห่วงเด็กๆ มาก จึงบอกให้รถนักเรียนมาจอดที่หน้าบ้าน  เมื่อรถนักเรียนมาถึง เห็นรถหกล้อเร่งเครื่องควันดำตามมา และขับปาดหน้า  ตนพยายามบอกคนขับรถหกล้อให้ใจเย็นๆ แต่ไม่ยอมฟัง ปรี่เข้าไปต่อยคนขับรถนักเรียน ตนจึงเข้าไปห้ามและสอบถามเรื่องราว  คนขับรถหกล้ออ้างว่า คนขับรถนักเรียนตั้งใจเบรกให้รถหกล้อชนท้าย  ตนก็พยายามอธิบายว่า บนรถมีนักเรียนหลายคน ใครจะไปตั้งใจเบรกเพื่อให้ชนท้าย   แทนที่คนขับรถใหญ่จะมีจิตสำนึกถึงเด็ก ๆ  ซึ่งระหว่างเจรจา คนขับรถหกล้อมีอาการโมโหอยู่ตลอดและพยายามจะหนีขึ้นรถ แต่ตนจับตัวไว้และบอกให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน  ซึ่งสังเกตลักษณะคนขับรถหกล้อ คล้ายคนเมา แต่ตรวจหาสารต่าง ๆ ไม่เจอ พบเพียงน้ำกระท่อม 1 ขวดอยู่ภายในรถเท่านั้น

             ทางผู้ปกครองนักเรียน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด  ซึ่งเบื้องต้นทราบชื่อคนขับรถหกล้อ คือนายจักรพันธ์ อายุ 25 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า  ผลการตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดกับคนขับรถทั้งสองคัน เบื้องต้นไม่พบ  ส่วนการตั้งข้อกล่าวหานั่นแยกเป็น 2 ส่วน คือ  ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับคนขับรถหกล้อ  ส่วนข้อหาขับรถประมาท  อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน  ว่าใครคือคนที่เริ่มต้นขับรถประมาท โดยจะต้องไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News