สังคม

ตะลึง ชายวัย 86 ปีตายแล้วฟื้นกลางศพ หมอตรวจร่างกายเผย เหตุการณ์เป็นปกติ

โดย paranee_s

6 ม.ค. 2566

16.5K views

เมื่อเวลา 15.30น.วันที่ 6 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนตายแล้วฟื้น สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับลูกหลานและญาติ ๆ โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านในหมู่ 6 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว กลางสวนยางพารา พบลูกหลานจำนวนมากกำลังนั่งล้อมวงพูดคุยดูอาการของนายประดิษฐ์ อายุ 86 ที่นอนลืมตาอยู่กลางห้องโถง


โดยนางเฉิด อายุ 73 ปี ภรรยา กล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อหลายวันก่อน นายประดิษฐ์สามีตนได้ออกไปกวาดขยะที่หน้าบ้าน เกิดล้มหัวไปฟาดกับกระถางต้นไม้จนสลบเหมือดไปไม่ได้สติ ทางญาติได้นำร่างคุณตาประดิษฐ์ส่งรพ.ทุ่งสง หลังจากนั้นทางรพ.ทุ่งสง เห็นว่าอาการหนักมาก จึงได้นำตัวนายประดิษฐ์สามีส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รักษาตัวอยู่ประมาณ 3-4 วันแต่อาการไม่ดีขึ้นเลย


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้แจ้งให้ญาติมาพบ และแจ้งให้ญาติทำใจ ให้ญาติรับตัวนายประดิษฐ์กลับบ้านเพื่อให้ไปสิ้นใจที่บ้านพัก


ขณะที่ญาติถอดสายออกซิเจนน้ำเกลือออกจากตัว และนำตัวสามีขึ้นรถมูลนิธิ เพื่อกลับบ้านพักที่ อ.ทุ่งสง ระหว่างทางสามีหมดลมหายใจได้เสียชีวิตลงกลางทาง ญาติจึงโทรศัพท์มาแจ้งให้ตนทราบว่าคุณตาประดิษฐ์เสียชีวิตแล้ว และจะนำร่างไปไว้ที่วัดในหมู่บ้านเพื่อจัดงานศพกันตามประเพณี


ตนได้แจ้งให้ทางญาติที่บ้านเตรียมซื้อหีบศพ และซื้อของสำหรับทำกับข้าว โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพประมาณ 5 โมงเย็นวันนี้


ปรากฏว่าในขณะที่กำลังจะเตรียมรดน้ำศพ นายประดิษฐ์เกิดลืมตาขึ้นมา ทำให้ญาติๆ ทุก ๆ คนในวัดต่างตกตะลึงที่เห็นนายประดิษฐ์ฟื้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์ บางคนถึงกับตกใจ และบางคนก็ดีใจร้องไห้กันระงมวัด หลังจากหายตกใจแล้วญาติ ๆ ได้เคลื่อนร่างนายประดิษฐ์ออกจากวัดไปรักษาตัวต่อที่บ้านพักที่อยู่ไม่ไกลจากวัด และญาติ ๆ ได้ยกเลิกการจัดงานศพคุณตาประดิษฐ์ ท่ามกลางความดีใจของญาติๆ และลูกหลานๆ


ส่วนนายธงชัย อายุ 40 ปีเป็นบุตรชายคนสุดท้อง ได้กล่าวเปิดเผยว่า ขณะที่หมอพยาบาลปฏิเสธในการรักษาคุณพ่อ ก็ได้นำร่างของพ่อกลับมาที่บ้านเกิดเพื่อมารักษาตัวต่อที่บ้านพัก แต่ขณะที่ตนเองนั่งจับคุณพ่อมา ระหว่างทาง เกิดชีพจรของพ่อหยุดเต้นและหมดลมหายใจ ตนจึงได้ประสานมาทางญาติให้จัดพิธีนำศพของคุณพ่อไว้ที่วัดทะเลที่อยู่ใกล้บ้าน


แต่ขณะนำร่างของพ่อถึงวัดจะรดน้ำศพ พ่อเกิดลืมตาขึ้นม จึงนำพ่อกลับบ้านและส่งโรงพยาบาลเอกซเรย์อีกครั้งหนึ่ง โดยคุณหมอบอกว่าเหตุการณ์เป็นปกติหมด

คุณอาจสนใจ

Related News