สังคม

โซเชียลแห่แชร์คลิป เก๋งประสานงากระบะกลางสี่แยก เจ็บ 12 ชาวบ้านวอนติดตั้งไฟแดง

โดย paranee_s

4 ม.ค. 2566

429 views

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.66 ในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปวิดีโอกล้องวงปิดจับภาพอุบัติเหตุ รถเก๋งชนประสานงากับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บรวม 12 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษา รพ.รัษฎา


นอกนี้จากอุบัติเหตุดังกล่าวมีรถกระบะส่งของ บริษัทพาราไทยส่งออกจำกัดได้รับความเสียหายอีก 1 คัน เหตุเกิดบริเวณสี่แยกตลาดนัดตาชม ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ทะเบียนภูเก็ต โดยมีนายอนุพงษ์ เป็นคนขับพร้อมด้วยผู้โดยสารอีก 3 คน ขับมาจากสี่แยกไฟแดงควนเมา


ขณะเดียวกันมีรถกระบะ 4 ประตูยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน โดยมี น.ส.วิลาสินี คนขับ มาพร้อมญาติรวม 9 คน ขับมาทางถนนรัษฎา-ห้วยยอด ฝั่งมุ่งหน้า อ.ห้วยยอด เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็น 4 แยกตลาดนัดตาชม ต่างฝ่ายต่างขับมาด้วยความเร็วจึงเกิดการประสานงากัน ทำให้รถเก๋งหมุนไปจอดนิ่งบนถนนส่วนรถกระบะเสียหลักไปชนกับรถกระบะขนส่งของบริษัทพาราไทยส่งออกจำกัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกระเด็นออกมาจากรถดังกล่าว


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นสี่แยกเชื่อมต่อถนนเพชรเกษมและเป็นเขตชุมชน มีบ้านเรือน ร้านค้า ตลาดนัด มีประชาชนใช้เส้นทางนี้จำนวนมาก จ


ากการสอบถามชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างยืนยันว่า 4 แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ถ้าเป็นคนนอกพื้นที่จะไม่ทราบว่ามีทางแยกและมักใช้ความเร็วสูง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต้องใช้รถอย่างระมัดระวังกันเอง


หลังจากเกิดเหตุทางนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง ตำรวจ สภ.รัษฎา ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามชาวบ้านเพื่อรับฟังปัญหาและเร่งหาทางแก้ไข ที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ต่างเคยร้องเรียน ขอให้ติดตั้งไฟจราจรหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จนมาเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้


สอบถามนายสิทธิโชค อายุ 28 ปี อาสามูลนิธิประชาร่วมใจ จุดรัษฎา เล่าว่าที่เกิดเหตุเกิดอุบัติเหตุบ่อยเฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถือว่าเป็นจุดเสี่ยงมาก ตนทราบมาว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหามีการติดป้ายให้ลดความเร็วในเขตชุมชน ตีเส้นจราจรให้ลดความเร็ว ในวันเกิดเหตุต่างฝ่ายต่างขับมาด้วยความเร็ว


ด้านนางเขมมิกา อายุ 60 ปี เจ้าของร้านน้องฟ้าหมูอนามัย ที่เปิดใกล้กับ 4 แยก เผยว่า อุบัติเหตุจุดนี้เกิดบ่อยมีผู้บาดเจ็บแต่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ทุกวันนี้เวลาใช้ถนนเส้นนี้ก็รู้สึกหวาดเสียว ยิ่งคนนอกพื้นที่ไม่รู้เส้นทางมักขับขี่รถด้วยความเร็วสูง ยิ่งเวลากลางคืนต้องยิ่งระวัง อยากให้ผู้เกี่ยวข้องมาติดตั้งสัญญาณไฟแดง ถ้าสร้างเร็วก็ยิ่งดี สร้างความปลอดภัยให้ผู้ใช้ถนน ประชาชนเกิดความสบายใจ ฝากผู้ใช้ถนนเส้นนี้ก็ระมัดระวังในการใช้ความเร็วในเขตชุมชน.

คุณอาจสนใจ

Related News