สังคม

สาวเซ็ง ซื้อปูนึ่งกลับบ้าน เนื้อเละ-ไข่หายเกลี้ยง ตลาดสะพานปลาอ่างศิลา สั่งหยุดขาย 7 วัน

โดย passamon_a

4 ม.ค. 2566

34 views

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก คุณนาย รีวิว ได้โพสต์ "เลือกซื้อปูที่อ่างศิลา กิโลกรัมละ 480 บาท ตอนเลือกเป็นตัวเมีย แล้วให้ร้านนึ่งให้ กลับไปถึงบ้านกลายเป็นตัวผู้เนื้อเละ ไม่สด" ซึ่งในคอมเมนต์ มีหลายคนบอกตรงกันว่า โดนเปลี่ยนของได้ของไม่สดมาแทน อยากให้นายกเมืองอ่างศิลา เข้าไปจัดการผู้ค้าที่เอาเปรียบผู้บริโภค เพราะทำให้เสียชื่อเสียง


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดและท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบว่า ทาง นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอ่างศิลา กำลังลงพื้นที่ตรวจร้านต้นเหตุ แต่พบว่า ทางตลาดได้มีการดำเนินการสั่งหยุดขายแล้ว 7 วัน พร้อมกำชับ ไม่ให้นำปูม้ากล่อง มาขายอีก เพราะเป็นปูม้าประเทศนอก มาจากประเทศปากีสถาน ที่ส่วนใหญ่จะเหมาะสำหรับรับประทานดิบ หากนำไปนึ่งหรือต้ม จะทำให้เนื้อเละ


นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา กล่าวว่า ตลาดแห่งนี้ เป็นขององค์กรสะพานปลา อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา ไม่สามารถที่จะไปดูแลเต็มที่ได้ เบื้องต้นก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงตรวจสอบแล้ว


ส่วนปูที่นักท่องเที่ยวซื้อไป ไม่ใช่ปูม้าพื้นที่ แต่เป็นปูกล่อง ทำให้สร้างความเสียหายกับคนขายปูม้าในพื้นที่ ก็อยากจะฝากถึงพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายปูฟิต อย่านำมาขายเลย จะทำให้เสียชื่อหมด จึงอยากให้ผู้อำนวยการสะพานปลา ลงพื้นที่มาดู เพราะคนที่ซื้อปูไปแต่กินไม่ได้ ก็จะเสียความรู้สึก ซึ่งก็ได้โทรศัพท์ไปคุยทำความเข้าใจกับผู้นำคลิปไปลงติ๊กต็อก ให้เข้าใจแล้ว พร้อมแนะนำนักท่องเที่ยว ให้ซื้อปูเป็นไปรับประทานจะดีกว่า


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cw6DIvSimU8

คุณอาจสนใจ