สังคม

ไม่สนุกด้วย! หนุ่มนั่งอยู่ จู่ๆ ได้ยินเสียงดังบนหลังคา เจอพลุไฟลุกวูบวาบ โชคดีเอาสายยางฉีดน้ำดับทัน

โดย nattachat_c

3 ม.ค. 2566

55 views

วานนี้ (2 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมบัติ อายุ 48 ปี อยู่ ม.7 ตำบลบางแค อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีพลุตกลงมาบนหลังคาแล้วระเบิด จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดัง บริเวณหลังร้านเป็นหลังคาห้องน้ำ พบเศษซากกระจายเกลื่อนบนหลังคา


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้าน พบแสงไฟวาบแดงตกมาจากท้องฟ้า ส่วนกล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง พบลูกไฟที่ตกลงมาบนหลังคาห้องน้ำ ซึ่งต่อมาได้มีคนเข้ามาฉีดน้ำดับได้ทันเวลา จึงไม่ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เหตุเกิดเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา


นายสมบัติ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งเล่น ดูทีวีอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงดังปุ๊บนหลังคา จึงเดินออกมาดู พบว่าไฟจากพลุลุกวาบยังไม่ดับ จึงได้รีบใช้สายยางซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน ฉีดน้ำดับประกายไฟจากพลุดังกล่า วเพื่อไม่ให้เกิดการลุกไหม้ติดบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงดับประกายไฟได้ทั้งหมด


นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ภาพที่เห็นน่ากลัวมา เพราะไฟแสงแดงจ้าจากพลุตกลงมา หากตกบนหลังคาจากหรือตกในบ้านที่เป็นไม้แล้วไม่ไม่มีใครเห็น ก็อาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ จึงอยากให้ผู้ที่จุดพลุ ระมัดระวังในการจุดพลุให้ดี อยากให้เป็นพลุขนาดเล็กที่ไม่มีอันตรายจะปลอดภัยกับเพื่อนบ้านมากกว่านี้

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fgN3aVTQZDA


คุณอาจสนใจ

Related News