สังคม

ชายทำพิธีกรรมสุดแปลก ตั้งรูปภาพตัวเองพร้อมเครื่องเซ่นไหว้ก่อนปลิดชีพดับ

โดย onjira_n

1 ม.ค. 2566

14.4K views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ ตำรวจ สภ.แกลง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณห้องเชาแห่งหนึ่งอยู่ใน พื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง  มีเหตุคนทำร้ายตัวเองเสียชีวิตด้วยการผูกคอ หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.ณัฐกฤต  คงลอด ได้ประสานกู้ภัยพุทธศาสตร์ อ.แกลง เดินทางไปตรวจสอบยังพิกัดที่ได้รับแจ้งทันที




เมื่อไปถึงพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง จุดที่ผู้ตายก่อเหตุผูกคอตัวเองนั้น อยู่บริเวณ หลังห้อง เมื่อเข้าไปตรวจสอบ ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่า ผู้ตายได้นำรูปตัวเองพร้อมเครื่องเซ่นไหว้ มาตั้งไว้ใกล้ๆกับจุดผูกคอ




สำหรับร่างผู้เสียชีวิตนั้นมีญาติๆได้ตัดเชือกและนำร่างลงมาวางไว้ที่พื้น รอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังตำรวจตรวจสอบและสอบถามญาติ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีญาติคนใดติดใจการเสียชีวิต ตำรวจจึงส่งร่างผู้ตายไปชันสูตร ยัง รพ.แกลง ตามขั้นตอนหลังจากเสร็จสิ้นการชันสูตรจะให้ญาติไปติดต่อรับร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ทราบต่อมาผู้ตายชื่อ นายสวาท   อายุ 55 ปี




ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม น.ส.ปริศรา บุญอนันต์ ผู้เป็นหลานผู้ตาย ถึงข้อมูลที่ว่า ผู้ตายนั้นเขาทำพิธีอะไร ถึงต้องเอารูปเอาเครื่องเซ่นไหว้มาตั้งแบบนี้ก่อนก่อเหตุ ปรากฎว่าไม่มีใครตอบได้เลย แต่มีลางสังหรณ์ในเรื่องของความฝันที่ฝันถึงแม่



ขณะที่บรรดาญาติคนอื่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าก่อนจะก่อเหตุทำร้ายตัวเองเขาก็คุยดีทุกอย่างไม่มีทีท่าเลยว่าจะทำแบบนี้แต่มีข้อมูลที่เพื่อนข้างห้องรวมถึงญาติผู้ตายให้ตรงกันคือผู้ตายมักชอบดื่นเหล้าเป็นประจำ



ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนายอุทัย  อายุ 33 ปี ญาติฝั่งภรรยาผู้ตายให้ข้อมูลว่า ผู้ตายชอบดื่มเหล้ามากก่อนจะเกิดเหตุทราบมาว่าผู้ตายไปขอยืมเงินน้องสาวเพื่อมาซื้อเหล้าเตรียมฉลอง เคานต์ดาวน์ ปีใหม่ แต่น้องสาวไม่ให้เงิน ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุนี้หรือไม่เขาเลยน้อยใจ จึงก่อเหตุใช้เชือกผูกคอจนเสียชีวิต



อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจ สภ.แกลง จะสอบสวนโดยละเอียดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป







คุณอาจสนใจ