สังคม

ลูกบ้านโวยซื้อห้องชุดราคาล้านกว่า แต่สภาพสุดย่ำแย่-ค่าส่วนกลางแพง

โดย nattakarn_l

29 ธ.ค. 2565

1K views

           นางสาวทิพย์ บอกว่า ตัวเองทำสัญญาซื้อขายห้องชุดดังกล่าวในราคา 1 ล้านกว่าบาท  ตั้งใจมาซื้อห้องชุดราคาที่ไม่แพงเหมือนคอนโด  เพราะมีกำลังทรัพย์ไหวเท่านี้ และชวนญาติพี่น้องมาซื้ออีก 3-4 ห้อง  เพื่อให้อาศัยอยู่ด้วยกัน  แต่กลับต้องมาเจอปัญหาแบบนี้  ทำให้ท้อใจ  เพราะเคยแจ้งนิติบุคคลไปแล้วหลายครั้ง  ก็อ้างว่าไม่ได้อยู่ในส่วนรับผิดชอบ  ต้องแจ้งไปยังเจ้าของโครงการ  พอแจ้งไปยังเจ้าของโครงการก็โยนกันไปมา จนสุดท้าย ต้องทนอยู่ในสภาพปัญหาแบบนี้มานานถึง 6 เดือน บางอย่างต้องจ้างช่างมาซ่อมเองเพราะรอไม่ไหว กลัวว่าลูกที่ยังเล็กจะถูกไฟดูด

            นอกจากห้องของนางสาวทิพย์ที่มีปัญหา ยังมีลูกบ้านอีก 3-4 ห้อง มีปัญหาในลักษณะเดียวกัน  ผู้สื่อข่าวจึงพยายามติดต่อไปยังเจ้าของโครงการและนิติบุคคล ซึ่งส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความเข้าใจกับลูกบ้าน  เจ้าหน้าที่โครงการฯ  บอกว่า ว่ารอยรั่วซึมบริเวณห้องรับแขกและห้องนอน  ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ปัญหาซ่อมอุดรอยรั่วซึมให้เรียบร้ยแล้วก่อนหน้านี้   ส่วนกำแพงห้องน้ำ ยืนยันว่า จะส่งช่างมาซ่อมให้ภายใน 1-2 วัน  เช่นเดียวกับลูกบ้านห้องอื่นๆ  โดยวันนี้ให้ทำหนังสือคำร้องแจ้งปัญหา  ทางเจ้าหน้าที่จะรีบแจ้งไปยังผู้บริหาร เพื่อให้เร่งแก้ไข

          ส่วนเรื่องค่าส่วนกลางเดือนละ 660 บาท เจ้าหน้าที่โครงการ อธิบายว่า ภายในโครงการมีห้องชุดหลายราคา ซึ่งค่าส่วนกลางจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภค  ส่วนกลางต่างๆ เช่น ระบบท่อน้ำทิ้ง แม้ว่าจะต่อออกมาจากห้องของลูกบ้าน ทางนิติบุคคลจะต้องเข้าไปรับผิดชอบและแก้ปัญหา   รวมถึงเรื่อง ไฟฟ้า , ประปา , ไฟส่องสว่างทางเดิน พื้นที่ส่วนกลางสาธารณะที่ใช้ร่วมกัน  ซึ่งทางโครงการจะประสานกับทางนิติบุคคลและเร่งเข้ามาแก้ปัญหาให้กับลูกบ้านทันที

คุณอาจสนใจ

Related News