สังคม

สลด! แม่ช่วยลูกจมน้ำแม้ว่ายไม่เป็น สุดท้ายดับคู่

โดย paranee_s

21 ธ.ค. 2565

5.9K views

วันนี้ (21 ธ.ค. 65) เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุสื่อสาร 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีผู้จมน้ำเสียชีวิต 2 ราย เป็นแม่ลูกกัน ที่บริเวณบ่อน้ำข้างสระน้ำศาธารณประโยชน์ หนองตาวิน หมู่ 8 บ้านโคกจ๊ะ ต.เฉนียง อ.เมืองสุรินทร์


หลังจากได้รับแจ้งเหตุได้ประสานแจ้งให้ ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมื่องสุรินทร์ พร้อมทั้งแจ้งให้ ร.ต.ท. ภาณุวัฒน์ ริมหมู่ดี พนักงานสอบสวนเวร เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ


สำหรับที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่บ่อน้ำ ข้างสระน้ำสาธารณประโยชน์หนองตาวิน บ้านโคกจ๊ะ หมู่ 8 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีชาวบ้านที่ทราบข่าวยื่นดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าสลด ซึ่งสระน้ำสาธารณะกำลังมีการขุดลอก ปรับแต่งพื้นผิว รอบสระน้ำ และคนงานที่ทำการลูกลอกสระน้ำ ได้ใช้รถแบคโฮ ขุดบ่อน้ำ ขนาดความยาว ประมาณ 3 เมตร กว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตรครึ่ง


เนื่องจากเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีเด็กชาย อายุ 10 ปี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กับเด็กชาย อายุ 8 ปี เรียน ป.2 โรงเรียนเดียวกัน พร้อมด้วย นางจ๊าบ อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่พากันเดินทางที่สระน้ำ มาดูคนงานที่กำลังมีการปรับเกลี่ยหน้าดิน


ขณะเดียวกัน ด.ช.อายุ 10 ปี เห็นบ่อน้ำที่รถแบคโฮขุดไว้ และมีน้ำซึมออกมาจนเต็มบ่อ จึงอยากรู้ว่าน้ำลึกแค่ไหน จึงได้ กระโดดลงบ่อไป กระทั่งน้ำท่วมหัวจึงพยายามจะปีนขึ้นจากบ่อ แต่ขึ้นไม่ได้ ด.ช.อายุ 8 ปี ยืนดูอยู่เห็นจะจมน้ำ จึงเอามือยื่น ไปให้ ด.ช.อายุ 10 ปี จับเพื่อจะดึงขึ้น แต่ก็ขึ้นไม่ได้ หนำซ้ำยังถูกดึงตกลงไปในน้ำอีกคน


เด็กชายทั้ง 2 คน พยายามจะดิ้นรน เพื่อพยุงร่างกายขึ้นจากบ่อน้ำ แต่ขึ้นไม่ได้ ขณะที่นางจ๊าบ ผู้เป็นแม่ ด.ช.อายุ 10 ปี เห็นเหตุการณ์ ลูกและหลานกำลังจะจมน้ำ ได้กระโดดลงไปบ่อน้ำอีกคน เพื่อช่วยเด็กสองคน โดยใช้มือดันร่าง ด.ช.อายุ 8 ปี ผู้เป็นหลาน ขึ้นจากน้ำได้ รอดปลอดภัย ส่วนตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำเสียชีวิต ไปพร้อมลูกชาย อายุ 10 ปี


ด้านนายกุน มิ อายุ 68 ปี ชาวบ้านโคกจ๊ะ ผู้ที่ลงบ่อน้ำนำร่าง 2 แม่ลูกขึ้นจากบ่อ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ12.00 น. ตนกำลังหว่านแห ท้ายสระน้ำหนองตาวิน ไม่ไกลจากบ่อน้ำมากนัก ได้ยินเสียงชาวบ้านที่มาหาปลาที่สระน้ำบอกว่า มีแม่ลูกจมน้ำตาย 2 คน ขอให้ตนมาช่วยเอาร่างขึ้นจากบ่อด้วย


จากนั้นตนได้วิ่งมาที่บ่อน้ำ ช่วงนั้นมีชาวบ้านหลายคน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านก็มาด้วย และได้ไปปรึกษากันว่า อย่างไรต้องช่วยเอาร่าง 2 แม่ลูกขึ้นจากบ่อน้ำ และขอให้ทุกคนที่มาที่เกิดเหตุยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรเสียหายแก่ 2 แม่ลูก ตนจึงกล้าลงน้ำงมเอาศพขึ้นมา ซึ่งทุกคนตกลงว่าจะเป็นพยายายให้ ตนจึงลงไปเอาศพใน 2 แม่ลูกขึ้นจากบ่อ


ซึ่งตอนลงไป ในบ่อเจอศพผู้เป็นแม่ยังไม่จมน้ำ เพราะอาจเป็นที่เสื้อที่ใส่ ทำให้พยุงตัวไว้ ส่วนลูกชายจมใต้น้ำ ตนเองจึงต้องมุดน้ำลงไปงมศพขึ้นมา และชาวบ้านที่อยู่บนบ่อก็ช่วยนำร่าง ทั้งแม่และลูก มานอนไว้ริมขอบบ่อน้ำ ก่อนที่อาสากู้ภัยสุรินทร์ จะนำผ้าขาวมาคลุมร่างไว้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์มาชันสูตรพลิกศพ


ส่วนครู ของ 2 นักเรียน หลังทราบข่าวก็เดินทางมายังที่เกิดเหตุ แสดงความเสียใจกับลูกศิษย์ที่จมน้ำเสียชีวิต พร้อมทั้งบอกว่า เด็กชายทั้ง 2 คน ไม่ได้เดินทางไปเรียนเมื่อวาน กับวันนี้ หลังจากกลับจากที่โรงเรียนพาไปทัศนศึกษา จนมาทราบข่าวในวันนี้ บอกว่า เด็กชายวัย 10 ขวบจมน้ำเสียชีวิต พร้อมแม่ ตนจึงรู้สึกเสียใจมาก แต่ยังโชคดีที่เด็กชายอายุ 8 ขวบรอดชีวิตมาได้


ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นสุนัขเพศผู้ตัวหนึ่งสีน้ำตาล-ดำ นั่งเฝ้าศพของ 2 แม่ลูก ไม่ห่าง บางครั้งนอนเฝ้า บางครั้งเดินรอบๆ วนไปวนมาไม่ห่าง


ผู้สื่อข่าวสอบถามนายวิทยา อายุ 44 ปี พ่อของ ด.ช.วัย 8 ขวบผู้รอดชีวิต ในเหตุการณ์ว้นนี้ บอกว่า สุนัขตัวนี้ อายุ ราว 7 ปี เป็นสุนัขตนเอง มันจะสนิท กับผู้เสียชีวิต เพราะเธอชอบไปกินข้าวที่บ้าน และสุนัขตัวนี้ก็มานั่งเล่นนั่งเฝ้าตลอดเวลา วันนี้มันก็ตามผู้เสียชีวิตมาที่สระน้ำตาวิน ตั้งแต่ก่อนเที่ยง จนกระทั่งจมน้ำตาย มันก็ยังเฝ้าอยู่ตลอดเวลา


ร.ต.ท. ภาณุวัฒน์ ริมหมู่ดี พนักงานสอบสวนเวร ได้บันทึกภาพ รวบรวมหลักฐาน สอบปากคำชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้น โดยมีแพทย์หญิงศุธินี ทัตติยกุล แพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ เดินทางมาชันสูตรพลิกศพ ประสาน อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ นำศพร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ร่าง ส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่นิติเวช โรงพยาบาลสุรินทร์ หลังจากนั้นจะได้มอบศพ ให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News